Tổng thống Nga: BRICS không phải là liên minh quân sự mà là nơi thảo luận các vấn đề

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin dự khai mạc Hội nghị Nghị viện quốc tế “Nga - Mỹ Latinh”
Tổng thống Nga V. Putin dự khai mạc Hội nghị Nghị viện quốc tế “Nga - Mỹ Latinh” - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - BRICS không phải là một liên minh quân sự mà là nền tảng để phát triển các vị thế dựa trên chủ quyền và tôn trọng lẫn nhau, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"BRICS là một tổ chức như vậy, nó không phải là một loại liên minh quân sự nào đó, nó chỉ đơn giản là nền tảng để phối hợp các quan điểm và phát triển các giải pháp được các bên cùng chấp nhận dựa trên chủ quyền, độc lập và tôn trọng lẫn nhau", - ông Putin nói tại hội nghị quốc hội "Nga. - Mỹ Latinh".

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã tham dự cuộc gặp không chính thức lãnh đạo các nước BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Tổng thống Nga Vladimir Putin: BRICS không cạnh tranh với bất cứ ai

Các nước BRICS sẽ tập trung vào con người

“Tôi tin tưởng rằng bất kể đảng phái chính trị nào ở các quốc sẽ tham gia, đã gia nhập, muốn hợp tác với các tổ chức này, trong đó có BRICS, bất kể điều gì xảy ra trong các lĩnh vực chính trị, trong các đảng phái chính trị, tất cả vẫn sẽ buộc phải tập trung vào vấn đề tâm trạng người, dân”, - ông Putin nói tại hội nghị nghị viện quốc tế “Nga-Mỹ Latinh”.
BRICS hợp nhất Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Tại hội nghị thượng đỉnh Johannesburg vào tháng 8, một quyết định đã được công bố mời Argentina, Ai Cập, Iran, Ethiopia, UAE và Ả Rập Saudi trở thành thành viên chính thức của tổ chức từ ngày 1 tháng 1 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала