Ông Biden: Bất đồng trong Quốc hội khiến chính phủ Mỹ có thể đóng cửa là không chấp nhận được

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là tình trạng “không thể chấp nhận được” khi đại diện lưỡng đảng tại Quốc hội không thể vượt qua những khác biệt, đó là lý do khiến đất nước đứng trước nguy cơ đóng cửa chính phủ.

“Có những người trong Quốc hội hiện gây chia rẽ đến mức sẵn sàng đóng cửa chính phủ ngay tối nay. Điều này là không thể chấp nhận được”, - Tổng thống Biden viết trên tài khoản mạng xã hội X chính thức của mình.

Đồng thời, tuyên bố của nguyên thủ quốc gia Mỹ đã gây ra phản ứng trái chiều giữa những người dùng khác. Một số người lên tiếng ủng hộ Biden, công khai cáo buộc Quốc hội tạo ra mối đe dọa đối với công việc của chính quyền “vì những tranh cãi chính trị nhỏ nhặt”. Một số người khác ghi nhận với lòng biết ơn rằng trong số các nhà lập pháp “vẫn có những người đặt lợi ích của Hoa Kỳ lên hàng đầu chứ không phải kéo dài”.
“Không ai gây chia rẽ hơn ngài”, - một người dùng chỉ trích viết, bình luận về tuyên bố của Biden.
Quang cảnh Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Chính quyền Mỹ bắt đầu thông báo cho nhân viên liên bang về việc chính phủ sắp đóng cửa
Các cơ quan chính phủ Mỹ có thể ngừng hoạt động do thiếu kinh phí. Trong kịch bản này, các công chức tham gia công việc quan trọng sẽ bị buộc phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình mà không được trả lương từ ngày 1 tháng 10, trong khi những người còn lại sẽ bị buộc nghỉ việc.
Đồng thời, chính phủ Mỹ trước đó thừa nhận rằng việc đóng cửa có thể gây ra hậu quả thảm khốc cho cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала