- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Blinken: Tổng thống Biden muốn giúp Ukraina nhưng không cho phép xung đột với Nga

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay từ đầu nhiệm kỳ tổng thống đã đi theo hai “ngôi sao dẫn đường” – đó là giúp đỡ Ukraina nhưng tránh xung đột với Nga, Ngoại trưởng Antony Blinken phát biểu tại Đại học Rice, bài phát biểu của ông được phát trên kênh YouTube chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Một trong số đó (những ngôi sao dẫn đường) là đảm bảo rằng chúng ta đang làm mọi việc có thể để hỗ trợ Ukraina và thu hút các quốc gia khác tham gia vào việc này. Việc còn lại là tránh xung đột trực tiếp với Nga, vì một cuộc xung đột như vậy có thể dẫn đến hậu quả không ai mong muốn và có thể có ảnh hưởng xấu đến an ninh của người Mỹ”, - ông Blinken nói.

Ngoại trưởng nói thêm rằng Hoa Kỳ đang chú ý nhiều hơn không chỉ đến việc cung cấp cho Ukraina tất cả các loại vũ khí cần thiết mà còn huấn luyện binh sĩ Ukraina cách sử dụng chúng. Theo ông Blinken, nếu không có yếu tố thứ hai thì thiết bị vũ khí của Mỹ ở Ukraina sẽ ít có tác dụng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
CIA cũng phải sốc khi Biden tưởng tượng về thất bại của Putin ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала