Lầu Năm Góc tạo ra AI cho Hải quân Mỹ ở châu Á

© Depositphotos.com / SdecoretTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang nhanh chóng phát triển năng lực trí tuệ nhân tạo (AI) cho người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc John Aquilino, người đang tập trung vào “mối đe dọa” do Trung Quốc gây ra, Phó Giám đốc Lầu Năm Góc Kathleen Hicks cho biết.
Như Hiske đã nói với Bloomberg, AI sẽ có thể giúp Đô đốc Aquilino, người đang tập trung vào mối đe dọa được cho là từ phía Trung Quốc gây ra, trong việc giải quyết một số vấn đề “làm ông quan tâm nhất”.

“Chúng tôi đang giúp ông ấy làm điều đó”, - Hicks nói và lưu ý rằng những nỗ lực của Lầu Năm Góc là nhằm phát triển các ứng dụng AI cho Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nhằm “kết nối các chỉ huy với lực lượng của họ và tăng lượng dữ liệu mà họ có thể đồng thời phân tích”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Anh mời Trung Quốc tham dự Hội nghị AI bất chấp sự cạnh tranh giữa phương Tây và Bắc Kinh

AI là ưu tiên hàng đầu

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, Lầu Năm Góc hiện đang phát triển 800 dự án liên quan đến AI và đã tăng tốc nỗ lực theo hướng này.
Hicks lập luận rằng Lầu Năm Góc đã phát triển chính sách có có trách nhiệm về sử dụng AI so với bất kỳ lực lượng vũ trang nào và ưu tiên phát triển AI. Bà nói thêm rằng cuộc xung đột ở Ukraina cho thấy sức mạnh của việc chia sẻ dữ liệu gần như ở chế độ thời gian thực giữa các quân nhân, đồng thời lưu ý rằng khả năng hành động nhanh chóng dựa trên thông tin chính xác mang lại “lợi thế đáng kể cho bất kỳ quân đội nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала