Vingroup đóng cửa công ty AI Vantix

© Ảnh : Official media page of Vantix IncCông ty Vantix
Công ty Vantix - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Đăng ký
Tập đoàn Vingroup vừa quyết định giải thể Công ty cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix nhằm tái cấu trúc hoạt động các công ty trong Tập đoàn.
Vantix là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu, với mục tiêu số hóa và lượng hóa thông tin nhằm đem lại giá trị cho doanh nghiệp.

Vingroup giải thể công ty Vantix

Ngày 6/10, Tập đoàn Vingroup – CTCP đã công bố thông tin về việc giải thể Công ty cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix.
Việc giải thể công ty con nhằm mục đích tái cấu trúc hoạt động các công ty trong Tập đoàn Vingroup.
Được biết, Vantix là công ty có trụ sở tại khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội. Công ty thành lập từ tháng 1/2019, do bà Nguyễn Mai Hoa làm người đại diện theo pháp luật.
Tập đoàn Vingroup là đơn vị sở hữu 100% vốn tại Vantix. Ngành nghề kinh doanh chính của Vantix được đăng ký là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy tính.
Theo đó, Vantix là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu. Tầm nhìn của Vantix hướng đến ứng dụng AI và dữ liệu để số hóa và lượng hóa thông tin, với mục tiêu đem lại giá trị cho doanh nghiệp...
Chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Nhà đầu tư ồ ạt bỏ chạy, VN-Index lao dốc, cổ phiếu Vingroup xuống đáy 6 năm
Đến nay, Vantix đã có trụ sở tại Hà Nội và TP.HCM, với hơn 100 nhân sự là các chuyên gia đạt trình độ quốc tế, đến từ Microsoft, IBM, Alibaba, Facebook, eBay, Tesla và các Tập đoàn đa quốc gia khác.
Một sản phẩm của Vantix là thiết bị đeo tay vBand, tương tự như đồng hồ thông minh. Thiết bị này có thể gửi đến 300 tín hiệu mỗi giây từ mỗi người lao động theo thời gian thực, từ đó giúp nhà quản lý phân chia khối lượng công việc đồng đều hơn, nhờ vậy nâng cao hiệu quả làm việc của toàn nhóm.
Band đã được khách sạn Vinpearl Condotel Đà Nẵng đưa vào sử dụng trong đội ngũ nhân viên thu dọn phòng. Kết quả, họ đã tăng được 25% năng suất lao động và giảm được 15% thời gian dọn dẹp.
Ngoài ra, Vantix cũng là công ty thực hiện kiểm thử xe VF e34 xuyên Việt trên đường thật trước khi ra mắt hồi 2022.

Kết quả kinh doanh của Vingroup

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Tập đoàn Vingroup, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 86,118 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt mức 7,936.3 tỷ đồng. Tuy nhiên, khoản phí thuế thu nhập doanh nghiệp mà VIC đang phải chịu tương là đối lớn, lên đến 7,288.8 tỷ đồng. Điều này đã khiến cho lợi nhuận sau thuế của công ty ghi nhận sụt giảm 7.5% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Động thái bất ngờ của Vingroup
Tính riêng trong quý II/2023, lợi nhuận sau thuế đạt 398 tỷ đồng, tương ứng giảm sút đến 28% so với cùng kỳ. Thời điểm 30/6/2023, Tập đoàn Vingroup có 106 công ty con.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала