Trung sĩ tình báo quân đội bị xét xử ở Mỹ vì âm mưu tiết lộ bí mật cho Trung Quốc

© Depositphotos.com / JacobStTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Tư pháp Mỹ cho biết chính quyền Mỹ cáo buộc một sĩ quan tình báo quân đội đã nghỉ hưu âm mưu chuyển thông tin "nhạy cảm" cho Trung Quốc.
Cựu trung sĩ quân đội Joseph Schmidt, 29 tuổi, đã bị bắt trong tuần này khi từ Hồng Kông trở về San Francisco và đang phải đối mặt với phiên tòa và đối mặt với án tù lên tới 10 năm.

"Ông ta được cho là đã giữ lại một thiết bị cung cấp quyền truy cập vào mạng máy tính quân sự an toàn và cung cấp nó cho chính quyền Trung Quốc", - thông cáo cho biết.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Cựu trung sĩ quân đội Schmidt từng phục vụ trong một tiểu đoàn tình báo quân sự tại căn cứ quân sự ở bang Washington và có quyền truy cập vào các thông tin mật và tuyệt mật.
Các nhà điều tra cho rằng sau khi rời quân ngũ vào năm 2020, ông Schmidt đã liên lạc với lãnh sự quán Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, viết email cho cơ quan tình báo Trung Quốc, rồi đến Hồng Kông, nơi ông ta ở lại cho đến gần đây.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Hoa Kỳ tìm kiếm sự ổn định trong quan hệ với Trung Quốc

Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố không cố gắng kiềm chế Trung Quốc

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố không hề đặt ra mục tiêu kiềm chế Trung Quốc mà ông chủ trương xây dựng mối quan hệ có thể tiên liệu được với Bắc Kinh.
"Chuyến đi này ít tập trung vào việc kiềm chế Trung Quốc. Tôi không có nguyện vọng kiềm chế Trung Quốc. Tôi chỉ muốn chúng ta xây dựng mối quan hệ theo cách có thể tiên liệu được và mỗi nước trong chúng ta đều hiểu tình hình công việc đang là thế nào", - ông Biden nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала