Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Putin: Cần tránh mở rộng xung đột Palestine-Israel

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình kênh truyền hình Al Ghad
Tổng thống Nga V. Putin trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình kênh truyền hình Al Ghad - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cần tránh mở rộng xung đột ở Trung Đông vì điều này sẽ gây hậu quả cho toàn thế giới.
“Tất nhiên, cần tránh việc mở rộng xung đột bằng mọi giá, vì nếu điều này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng đến tình hình quốc tế nói chung chứ không chỉ khu vực”, Tổng thống Nga nói khi trả lời câu hỏi của Amro Abdel Hamid, người dẫn chương trình của kênh truyền hình Liên Ả Rập Al-Ghad tại phiên họp toàn thể của diễn đàn quốc tế "Tuần lễ Năng lượng Nga".

Thất bại trong chính sách của Mỹ ở Trung Đông

"Thực tế đây là một thất bại, là điều hiển nhiên. Tại sao tôi lại nghĩ như vậy: bởi vì, như tôi vừa nói tại phiên họp của chúng ta, Hoa Kỳ trên thực tế đã rời xa các công cụ quốc tế trước đây để giải quyết vấn đề này. Một số nước được đưa vào số các công cụ này, bao gồm cả Nga. Trên thực tế, Mỹ đã độc quyền trong quá trình giải quyết," ông Putin nói khi trả lời câu hỏi của người điều hành diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ Mỹ sẽ thay đổi chính sách ở Trung Đông hay không, ông Putin nói: “Tôi không biết, bạn phải hỏi họ”.
Tổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Putin nói về hậu quả xung đột giữa Israel và Palestine

Cần giảm thiểu nguy cơ đe dọa

"Cần phải bằng mọi giá phải tránh tổn thất cho dân thường. Mọi hành động, nếu không thể tránh được, phải có chọn lọc, đồng thời giảm thiểu các nguy cư đe dọa và tổn thất đối với phụ nữ, trẻ em và người già vô tội. Điều này ai cũng biết, tôi nghĩ đó là quan điểm không gây ra bất kỳ hoài nghi nào”, Tổng thống Nga lưu ý.
Ông Putin nói thêm rằng ở một số giai đoạn, chính quyền Palestine đáng lẽ đã phải đưa ra một số tuyên bố nghiêm túc, dựa trên các nguyên tắc mà họ đề xuất để giải quyết một vấn đề nào đó, nhưng họ chưa sẵn sàng được để làm điều này.

"Lập trường của chúng tôi luôn rõ ràng, dễ hiểu, minh bạch. Điều đó ai cũng biết: cả những người bạn của chúng tôi ở Palestine lẫn giới lãnh đạo Israel. Cá nhân tôi, chúng tôi luôn nói về cùng một điều. Cần phải thực hiện các quyết định đã được thông qua trước đó của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, kể cả thành lập một nhà nước Palestine độc lập, có chủ quyền. Điều này đã từng được dự tính trong quá trình thành lập chính quyền Israel”, ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала