- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một nhà báo Sputnik và vợ anh ta bị thương do cuộc tấn công UAV gần Belgorod

© SputnikNhà báo Sputnik Akifi Khaibar
Nhà báo Sputnik Akifi Khaibar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà báo Sputnik Akifi Khaibar và vợ ông bị thương do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Belgorod; con gái 4 tuổi của họ đã thiệt mạng, ông Dmitry Kiselev, tổng giám đốc của "Rossiya Segodnya", nói với Sputnik.
Trước đó, thống đốc tỉnh Belgorod, ông Gladkov báo cáo rằng do các mảnh vỡ từ máy bay không người lái Ukraina rơi xuống tòa nhà dân cư tư nhân bốc cháy, hai người bị thương và thi thể của một người đàn ông, một phụ nữ và một trẻ nhỏ đã bị thiêu rụi được lấy ra từ đống đổ nát. Hóa ra đây là cha mẹ và cô con gái bốn tuổi của Olesya Akifi, nữ nhân viên Đại học Công nghệ Belgorod mang tên Shukhov.

“Hậu quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina, nhân viên của chúng tôi, Akifi Khaibar, 29 tuổi, làm việc cho tòa soạn Sputnik của Afghanistan, và người vợ người Nga Olesya của anh ấy đã bị thương nặng và đang được chăm sóc đặc biệt. Một thảm kịch lớn đã xảy ra: cô ấy mất cha mẹ và hai vợ chồng mất đứa con gái, bé Amina, 4 tuổi, đã chết”, - ông Kiselev nói.

Ông lưu ý rằng cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các ngôi làng yên bình ở Nga tất nhiên là do chế độ Kiev thực hiện trong sự tuyệt vọng, nhằm đáp trả những gì đang diễn ra trên mặt trận.

"Bây giờ mọi việc đang được thực hiện để giúp đỡ gia đình, hỗ trợ, hàn gắn và định hướng tương lai" - ông Kiselev cho biết.

Tình hình ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai người thiệt mạng do mảnh vỡ UAV rơi ở Belgorod
Theo ông, vấn đề chuyển những người bị thương về Moskva hiện đang được giải quyết.
“Thật không may, đây không phải là tổn thất đầu tiên đối với chúng tôi, trong đội ngũ phóng viên báo chí của chúng tôi: chúng tôi tưởng nhớ Andrei Stenin, người đã hi sinh năm 2014, và Rostislav Zhuravlev, phóng viên quân sự của chúng tôi, đã qua đời vào mùa hè này và được mai táng ở Yekaterinburg”, - ông Kiselev nói thêm.

"Cha của bé gái Amina vừa qua đời, Akifi Khaibar, 29 tuổi, làm việc tất cả cuối tuần, đưa tin về hậu quả trận động đất ở Herat, Afghanistan. Anh nghỉ phép mấy ngày và về thăm gia đình ở Belgorod. Bây giờ anh đang hôn mê sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina giết chết con gái anh và bố mẹ vợ", - Tổng biên tập tập đoàn truyền thông "Rossiya segodnya" Margarita Simonyan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала