Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga: Cuộc không kích của Israel vào Syria là vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế

© Ảnh : SANADamascus
Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Syria là sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của đất nước và các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế.

"Theo thông tin nhận được, vào ngày 12 tháng 10, Lực lượng Không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria. Hậu quả của cuộc tấn công là đường băng của sân bay quốc tế Damascus và Aleppo đã bị hư hại, khiến hoạt động bị đình chỉ. Hành động của phía Israel cấu thành sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Cộng hòa Ả Rập Syria và các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Trong bối cảnh tình hình ở khu vực xung đột Palestine - Israel ngày càng xấu đi, những hành động như vậy sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nguy hiểm, vì chúng có thể kích động leo thang vũ trang trên toàn khu vực. Điều này không được phép để xảy ra trong mọi trường hợp", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công sân bay Damacus và Aleppo

Cần có biện pháp khẩn cấp để sớm ngừng bắn

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Oman Sayyid Badr Albusaidi trong cuộc điện đàm đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có lệnh ngừng bắn sớm giữa Palestine và Israel cũng như mở các hành lang nhân đạo, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin ngày 12 tháng 10.
"Người đứng đầu cơ quan chính sách đối ngoại đặc biệt chú ý đến các vấn đề dàn xếp Trung Đông trong bối cảnh tình hình ở khu vực xung đột Palestine - Israel đang xấu đi rõ rệt. Các bộ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để sớm đạt được lệnh ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo để tránh thương vong và cung cấp hỗ trợ thiết thực cho dân thường, những nạn nhân trong thời kỳ chiến sự", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố về cuộc điện đàm giữa người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga và Oman vào thứ Năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала