Thủ tướng Orban: Hungary chưa bao giờ muốn đối đầu với Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hungary chưa bao giờ muốn đối đầu với Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề diễn đàn "Một vành đai, Một con đường" ở Trung Quốc.
Ông Orban đã gặp ông Putin bên lề diễn đàn "Một vành đai, Một con đường" ở Trung Quốc.

"Đã có những cuộc gặp khó khăn, nhưng chưa bao giờ khó khăn như lần này. Chúng tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Hungary chưa bao giờ muốn đối đầu với Nga, ngược lại, mục tiêu của Hungary luôn là thiết lập và mở rộng những mối liên hệ tốt đẹp nhất giữa hai bên, và chúng tôi đã thành công", - ông nói.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói thêm: "Tôi muốn cảm ơn các bạn vì Rosatom tiếp tục là đối tác xuất sắc của chúng tôi, tôi muốn cảm ơn Gazprom vì đã hoàn thành nghĩa vụ và các thỏa thuận đã ký kết".

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Quan hệ lâu năm của Nga-Hungary

Mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Hungary đã được xây dựng trong nhiều thập kỷ trên cơ sở tính đến lợi ích của nhau, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

"Mặc dù trong điều kiện địa chính trị hiện nay, cơ hội duy trì liên lạc và phát triển quan hệ còn rất hạn chế, tuy nhiên, không thể không hài lòng khi quan hệ của chúng tôi với nhiều nước châu Âu được duy trì và phát triển, trong đó có Hungary. Và quan hệ giữa Hungary với Nga trong những thập kỷ qua đã được xây dựng chỉ trên cơ sở tính đến lợi ích của nhau, dựa vào mọi thứ tích cực mà chúng ta thừa hưởng từ quá khứ", - ông Putin nói.

"Tất nhiên, một điều rất quan trọng là có được cơ hội trao đổi quan điểm không chỉ về quan hệ song phương mà còn về tình hình trên thế giới với một trong các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, trong trường hợp này là Hungary. Chúng tôi biết rằng quan điểm của chúng ta không phải lúc nào cũng trùng khớp, nhưng để có cơ hội trao đổi quan điểm, theo tôi, là vô cùng quan trọng", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала