- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: LLVT Ukraina cố gắng tấn công theo nhiều hướng nhưng vô hiệu

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – LLVT Ukraina đang cố gắng thực hiện hành động tấn công theo nhiều hướng khác nhau, nhưng vẫn không thể đạt chút thành tựu nào, ông Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga.

"Những gì đang diễn ra hôm nay trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt hiển nhiên có đặc tính là đối phương nỗ lực thực hiện hành động tấn công theo những hướng khác nhau, thực tế là đụng độ với lực lượng phòng thủ tích cực của chúng ta ở mọi hướng. Tôi muốn lưu ý rằng tại nhiều bộ phận chiến trường quân ta đã cải thiện được tình thế chiến thuật, thực sự không cho đối phương đạt được bước tiến nào", - ông Shoigu thông báo.

Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh rằng "quân Nga đã đối phó hiệu quả với chiến dịch tấn công mùa xuân, cũng như mùa hè và mùa thu như theo kế hoạch của chính quyền Ukraina, và không một chiến dịch nào trong số này đạt được thành tựu đáng kể".
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina có thể coi như đã chính thức kết thúc

Phòng thủ tích cực của LLVT Nga

"Dọc theo toàn tuyến mặt trận, nơi hiện đang ghi nhận ​​hoạt tính ráo riết của quân đội Ukraina, quân Nga đã xây dựng được hệ thống phòng thủ theo nhiều lớp khá sâu, có thể gọi là phòng thủ tích cực", - Bộ trưởng Quốc phòng báo cáo trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Sau khi bắt đầu chiến dịch mùa hè vào ngày 4 tháng 6, đối phương đã phải chịu tổn thất đáng kể, thiệt hại nặng và nghiêm trọng về nhân lực và trang thiết bị. Đó là hàng trăm xe tăng và hơn nghìn rưỡi xe bọc thép bị loại khỏi vòng chiến", - Đại tướng Shoigu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала