Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nỗ lực hòa giải người Ả Rập và người Israel của Biden thất bại

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thất bại trong nỗ lực hòa giải người Ả Rập và người Israel, tờ Pais của Tây Ban Nha viết.
Tiêu đề của bài báo là "Ông Biden thất bại trong việc tạo hình ảnh hòa giải giữa người Ả Rập và người Israel khi khủng hoảng ngày càng sâu sắc".
Như tờ báo lưu ý, ông Biden chủ yếu dựa vào chuyến thăm Israel để củng cố vị thế hòa giải của mình.
Theo Pais, Tổng thống Mỹ muốn bảo vệ chính sách Trung Đông của mình. Ấn phẩm nhấn mạnh: "Chính sách mà ông ta đã đầu tư nhiều năm làm việc và ngoại giao đang có nguy cơ sụp đổ".
Các nhà báo của Pais cho rằng ông Biden, người đến thăm Israel hôm thứ Tư, có nguy cơ bị xác định là tham gia "chiến dịch quân sự" mà Israel đang chuẩn bị phát động ở Gaza.
Theo ấn phẩm Pais, sự bất mãn của các nước Ả Rập có nguy cơ trì hoãn vô thời hạn dự án chính sách đối ngoại của Mỹ trong khu vực - sự hòa giải giữa Ả Rập Saudi và Israel.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Người biểu tình phản đối chiến sự ở Gaza xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ

"Hai cái tát"

Việc Vua Abdullah II của Jordan từ chối cuộc gặp đã trở thành một "cái tát" công khai đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Đây là ý kiến bày tỏ trên trang YouTube cá nhân của nhà báo Anna van Densky thuộc tạp chí Europe Diplomatic, thành viên Liên đoàn Quốc tế các Nhà báo có trụ sở tại Brussels.
Theo nữ nhà báo, chuyến thăm Trung Đông của Tổng thống Mỹ Biden là một "thất bại".
"Mặc dù tôi không chắc chúng ta có thể gọi chuyến đi này chính xác như vậy là chuyến thăm, vì Vua Abdullah của Jordan đã từ chối gặp ông Biden. Đó cũng chính là vị vua đã nói rằng ông ấy không tiếp nhận một người tị nạn nào từ Gaza", - bình luận viên nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала