Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Palestine: Mù quáng ủng hộ Israel là giấy phép giết chóc, mong rằng Mỹ không theo hướng này

© AP Photo / Hassan EslaiahMột người Palestine kéo đồ đạc của mình ra khỏi đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023
Một người Palestine kéo đồ đạc của mình ra khỏi đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Palestine Mohammed Shtayyeh tuyên bố rằng sự ủng hộ mù quáng dành cho Israel chính là thứ giấy phép giết chóc và ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ không đi theo hướng này.

"Hỗ trợ Israel một cách mù quáng chính là giấy phép cấp quyền giết chóc. Tôi hy vọng Hoa Kỳ không đi theo hướng đó. Israel không đối mặt với mối đe dọa hiện thực. Nhà Trắng và Tổng thống nên kêu gọi các bên ngồi lại và cùng nhau tìm ra giải pháp hòa bình. Khuyến khích Israel tiêu diệt cư dân ở Gaza không mang lại cách giải quyết vấn đề", - ông Shtayyeh nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CNN.

Vụ nổ sau những cuộc không kích từ quân đội Israel vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lãnh đạo Hamas: Mỹ phải chịu trách nhiệm về tội ác của Israel ở Dải Gaza

Thực chất hành động của Israel ở Dải Gaza

Ông Shtayyeh lưu ý rằng việc giết hại trẻ em, phụ nữ và người già ở Dải Gaza, cũng như việc phá hủy các giáo đường và nhà thờ Hồi giáo không hề giống với hành động chống Hamas, mà đây là "cuộc chiến chống người dân Palestine, dù họ ở đâu chăng nữa".

"Thật vô cùng đáng tiếc, tôi sẽ thành thật mà nói rằng tôi không nghĩ ban lãnh đạo hiện tại của Hoa Kỳ có ý chí chính trị để chấm dứt xung đột… cần có nỗ lực tập thể của quốc tế", - ông Shtayyeh nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CNN.

Ông cho rằng những ai bay tới Tel Aviv để bày tỏ sự ủng hộ dành cho Israel đã "bật đèn xanh để Israel tiếp tục tấn công Gaza".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала