- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Thôi, dừng lại đi!”: người Pháp tức giận vì Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính phủ Pháp nên ngừng tài trợ hàng tháng cho Ukraina và sử dụng số tiền này cho nhu cầu của bệnh viện và trả lương hưu, lãnh đạo đảng “Những người yêu nước” của Pháp, Florian Philippot, viết trên mạng xã hội X.

“Thông cáo báo chí mới của Ủy ban Châu Âu cho biết: “Ủy ban đang chuyển thêm 1,5 tỷ euro cho Ukraina!” Đây là khoản thanh toán hàng tháng cho chế độ Zelensky! Điều này có nghĩa là Pháp sẽ cấp thêm 300 triệu euro”, - ông phẫn nộ.

Ông Philippot lưu ý rằng do xung đột Palestine-Israel, người ta ngày càng ít nói về Ukraina, nhưng tiền không ngừng chảy vào đó.
"Dừng lại!", – chính trị gia kết luận.
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal thông báo rằng Ukraina đã nhận được đợt hỗ trợ tài chính vĩ mô thứ chín từ Liên minh châu Âu, số tiền này là 1,5 tỷ euro.
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Các nước EU chờ Mỹ quyết định về việc giúp đỡ Ukraina
Vào tháng 1 năm nay, Ủy ban Châu Âu (EC) đã thông qua quyết định, kể từ tháng Ba chuyển cho Ukraina khoản vay 1,5 tỷ euro hàng tháng từ gói hỗ trợ tài chính vĩ mô mới được xây dựng cho năm 2023.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала