Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tiến hành cuộc đột kích bằng xe tăng ở phía bắc Dải Gaza

© AFP 2023 / Jalaa MareyXe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel
Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trên kênh Telegram của mình rằng họ đã thực hiện một cuộc đột kích bằng cách sử dụng xe tăng ở phía bắc Dải Gaza để chuẩn bị cho "các giai đoạn tiếp theo của hoạt động tác chiến".

"Đêm qua IDF đã tiến hành một cuộc đột kích có mục tiêu bằng xe tăng ở phía bắc Dải Gaza để chuẩn bị cho các giai đoạn chiến đấu tiếp theo... Trong chiến dịch này, các binh sĩ đã xác định và tấn công nhiều kẻ khủng bố, cơ sở hạ tầng khủng bố và các địa điểm phóng tên lửa chống tăng, đồng thời chuẩn bị cho chiến trường", - Quân đội Israel viết.

IDF cho biết binh lính sau đó đã rời khỏi khu vực và quay trở lại lãnh thổ Israel.

Tổng tham mưu trưởng Israel tuyên bố: quân đội đã sẵn sàng cho chiến dịch ở Gaza

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Herzi Halevi nói rằng các yếu tố chiến thuật và chiến lược đang trì hoãn chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza, nhưng điều này giúp quân đội có thời gian chuẩn bị, báo Times of Israel đưa tinvapf ngày 24 tháng 10.
Ông Halevi lưu ý rằng quân đội Israel đã sẵn sàng cho chiến dịch trên bộ và chờ đợi quyết định ở cấp chính trị về hình thức và thời gian diễn ra chiến dịch.
"Lực lượng Phòng vệ Israel đã sẵn sàng cho các thao tác trên bộ, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định với các cấp chính trị về hình thức và thời gian của giai đoạn tiếp theo", - ông Halevi cho biết trong cuộc họp báo gần biên giới Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала