Mỹ tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân Mỹ đã tấn công hai địa điểm ở Syria được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và các nhóm thân Iran sử dụng, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết.
“Theo lệnh của Tổng thống Biden, quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc tấn công tự vệ nhằm vào hai địa điểm ở phía tây Syria đang được IRGC và các nhóm liên quan đến lực lượng này sử dụng”, - tuyên bố của ông Austin nêu rõ.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của họ không liên quan đến xung đột Palestine - Israel và không có nghĩa là Washington thay đổi đường lối. Ông cho biết đòn tấn công này nhằm đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào đội ngũ nhân viên của Mỹ ở Iraq và Syria bắt đầu từ ngày 17 tháng 10, khiến một nhân viên hợp đồng của Lầu Năm Góc thiệt mạng và 21 binh sĩ bị thương nhẹ.
Quân đội Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
"Đơn vị thiện chiến nhất" của Iran ở Syria có thể đang chuẩn bị tấn công Mỹ và Israel
Theo lời ông Austin, mệnh lệnh của Tổng thống Biden chứng tỏ Hoa Kỳ sẽ không để yên cho những cuộc tấn công như vậy và sẽ bảo vệ mình cũng như lợi ích của mình.
“Mỹ không tìm kiếm xung đột và không có ý định để mình bị lôi kéo vào các hoạt động quân sự sau đó, nhưng những vụ tấn công được Iran hậu thuẫn này sẽ phải chấm dứt”, - Bộ trưởng nói.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không cho phép Iran che giấu sự liên quan của mình và sẽ không do dự thực hiện các biện pháp tiếp theo để tự vệ.
Như Reuters dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc đưa tin, mục tiêu tấn công của máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ ở Syria là các kho vũ khí và đạn dược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала