- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nỗ lực chiếm một cứ điểm theo hướng Kleshcheevka khiến LLVT Ukraina bị tổn thất nặng nề

© AFP 2023 / Aris MessinisQuân nhân Ukraina trên chiếc xe vận tải bọc thép M113 của Mỹ
Quân nhân Ukraina trên chiếc xe vận tải bọc thép M113 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nỗ lực chiếm giữ dù chỉ một vị trí theo hướng Kleshcheevka đã khiến Lực lượng Vũ trang Ukraina tổn thất không tương xứng, lính tình nguyện của quân đoàn mang mật danh "Tasman" nói với Sputnik.
"Ngay cả việc chiếm được một vị trí nhỏ cũng không phải là chiến thắng đối với họ mà gây ra khó khăn lớn. Việc chiếm được một vị trí là có chiến thắng hay không nếu mất đi 400 quân?" - người lính mang mật danh "Tasman" nói.

Người lính cũng nói rằng quân đội Ukraina được cố ý cho phép lọt vào một số vị trí nhất định, nhằm dồn họ vào "một cái túi": "Cho kẻ thù vào một cái túi" nhất định hoặc đến vị trí mà phe ta muốn kéo chúng vào cũng là một phần chiến thuật của chúng tôi".

Hungary, Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một phần tiền phương Tây cấp cho Ukraina rơi vào tay tham nhũng

"Tình huống khủng khiếp"

Quân đội Nga tiếp tục tiến công thành công về hướng Kupiansk, khiến tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraina trở nên vô cùng khó khăn ở khu vực này của mặt trận, Trung tướng về hưu của Lực lượng vũ trang Đức Roland Kater nói trên kênh Welt.
"Ở phía bắc, theo hướng Kupiansk, người Nga đang tiến từng mét. Đây là một cuộc xung đột tiêu hao. Một tình huống khủng khiếp", - ông lưu ý.
Ông Kater cũng nhấn mạnh rằng thời tiết xấu sắp bắt đầu sẽ chỉ khiến tình hình của quân đội Ukraina trở nên tồi tệ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала