Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Iran tuyên bố: Israel đã vượt qua ranh giới đỏ

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của quân đội Iran trong vòng bán kết đầu tiên của cuộc thi quốc tế "Tank biathlon-2018"
Xe tăng của quân đội Iran trong vòng bán kết đầu tiên của cuộc thi quốc tế Tank biathlon-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Israel đã vượt qua ranh giới đỏ, điều này có thể buộc mỗi người phải thực hiện các biện pháp trả đũa, cơ quan báo chí của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thông báo trên mạng xã hội X.

"Tội ác của chế độ theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái đã vượt qua ranh giới đỏ có thể buộc bất kỳ ai phải hành động. Washington yêu cầu chúng tôi không làm gì, nhưng họ vẫn tiếp tục hỗ trợ rộng cho Israel", - theo nội dung thông cáo.

Cậu bé nhìn những tòa nhà bị phá hủy do cuộc ném bom của Israel vào Dải Gaza ở Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Đại sứ Iran: Cộng đồng quốc tế phải nhớ rằng Gaza là vùng lãnh thổ bị phong tỏa suốt 15 năm

Ngoại trưởng Iran: tình hình Trung Đông có nguy cơ vượt tầm kiểm soát

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran Hossein Amir Abdollahian cho rằng Trung Đông đang trong tình trạng giống như thùng thuốc súng.
Theo quan điểm của ông, tình hình trong khu vực có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát. IRNA dẫn lời ông trong cuộc họp báo ở Jeddah, nơi một ngày trước đó diễn ra cuộc họp khẩn cấp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC).

Ông nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ thấy tội ác chiến tranh chống lại người dân Gaza chấm dứt càng sớm càng tốt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала