Ông Shoigu kể phương Tây lợi dụng Ukraina như thế nào

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang sử dụng Ukraina như một công cụ phá thành để gây ra "thất bại chiến lược" cho Nga sau khi Moskva thực hiện biện pháp đối phó với việc NATO do Mỹ đứng đầu mở rộng về phía đông. Đây là phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại Diễn đàn Hương Sơn - Bắc Kinh lần thứ 10 vừa khai mạc hôm thứ Hai.
"Bất chấp quyền chính đáng của Nga trong việc đảm bảo an ninh cho đất nước mình, Nhà Trắng vẫn cố sức theo đuổi việc mở rộng khối NATO do nước này kiểm soát về phía đông. Những bước đi hung hăng này buộc chúng tôi phải có biện pháp đáp trả. Để đối phó, phương Tây công khai lựa chọn đường lối gây ra "thất bại chiến lược" cho Nga trong cuộc chiến hỗn hợp (hybric) chống lại chúng tôi. Ukraina đã được bọn họ trắng trợn lựa chọn để làm công cụ phá thành, được giao duy nhất vai trò làm vật tư tiêu hao”, - Bộ trưởng Nga nói.
Theo ông, Hoa Kỳ “sau khi bắt các nước phương Tây phải khuất phục hoàn toàn đã tập trung các nguồn lực chính trị - quân sự của những nước này vào nhiệm vụ duy trì vai trò thống trị toàn cầu đang chao đảo của họ bằng mọi cách”.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Hành động của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt

“Giành được ưu thế áp đảo về địa chính trị và quân sự - chiến lược, Washington trong nhiều năm đã chủ làm lung lay và phá hoại cơ sở an ninh quốc tế và trạng thái ổn định chiến lược, bao gồm cả hệ thống các thỏa thuận về kiểm soát vũ khí”, - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.

Ông lưu ý rằng “những thảm họa hiện nay trong quan hệ quốc tế có liên quan trực tiếp đến sự chống đối của một số quốc gia riêng lẻ đối với vai trò tất yếu đang được tăng cường của thế giới đa cực, đến những nỗ lực của họ nhằm duy trì quyền bá chủ của mình bằng bất kỳ giá nào”.

“Các quốc gia phản đối chế độ độc tài thuộc địa kiểu mới của phương Tây và bảo vệ các nguyên tắc bình đẳng, đa trung tâm và an ninh không thể chia cắt đang phải chịu áp gay gắt từ phía họ, bao gồm sức ép mạnh mẽ và các nỗ lực bóp nghẹt về chính trị và kinh tế", - ông Shoigu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала