Đại sứ Nga nói người Indonesia muốn có một tổng thống tầm cỡ Putin

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cử tri Indonesia mong muốn có một nhân vật tầm cỡ như Tổng thống Nga Vladimir Putin làm người đứng đầu đất nước, Đại sứ Nga tại Indonesia bà Lyudmila Vorobyova cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo bà, không chỉ người Indonesia mà nhiều người trên thế giới cũng được truyền cảm hứng từ hình mẫu quyền lực mà Nga và Trung Quốc đang có, nơi đứng đầu đất nước là những người có chủ kiến mạnh mẽ.

“Tôi có thể hoàn toàn chắc chắn nói rằng một trong những yếu tố khiến người dân Indonesia bình thường ủng hộ chúng ta kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina là sự nổi tiếng của cá nhân Tổng thống Vladimir Putin... Nhiều người Indonesia cũng nói với tôi rằng họ muốn có một nhà lãnh đạo tầm cỡ như thế đứng đầu đất nước Indonesia”, - người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga nhận xét.

Bà Vorobyova cũng nói rằng mình đã tận mắt nhìn thấy những chiếc xe tải chạy trên đường phố Indonesia có in chân dung Putin và dòng chữ “Ura” - đây là cách người Indonesia bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Nga.
Hillary Clinton  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Bà Clinton nói về việc ngày càng có nhiều ý kiến ủng hộ Putin ở Mỹ
“Thật khó để nói ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng chúng tôi tôn trọng mọi sự lựa chọn của người dân Indonesia”, - nhà ngoại giao kết luận.
Cuộc bầu cử tổng thống Indonesia sẽ được tổ chức vào ngày 14/2/2024. Nhân vật chiến thắng trong cuộc bầu cử sẽ kế nhiệm ông Joko Widodo, người giữ chức vụ Tổng thống nước này từ năm 2014.
Trước đó, nhà phân tích về chính trị, quân sự và tình báo của Indonesia Rahakundini Bakri Connie cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng có hai trong số 3 ứng cử viên chính cho chức tổng thống Indonesia có kế hoạch phát triển quan hệ tích cực với Nga. Những ứng cử viên này là Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto, cũng như ứng cử viên đảng cầm quyền Indonesia Ganjar Pranowo. Ứng cử viên thứ ba là ông Anies Baswedan không nêu quan điểm của mình về vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала