- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thông báo tổn thất lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhSư đoàn pháo binh của Quân khu trung tâm Liên bang Nga trên hướng Krasnolimansky của chiến dịch quân sự đặc biệt
Sư đoàn pháo binh của Quân khu trung tâm Liên bang Nga trên hướng Krasnolimansky của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phản công được phát động vào mùa hè năm nay, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 90 nghìn binh sĩ thiệt mạng và bị thương mà không đạt được thành công đáng kể trên chiến trường. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố điều này.

“Chỉ kể từ ngày 4 tháng 6 - tức là kể từ khi bắt đầu cuộc phản công của Ukraina được phương Tây tài trợ hào phóng và được quảng cáo rộng rãi - Kiev đã mất hơn 90 nghìn quân nhân thiệt mạng và bị thương, khoảng 600 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép các loại. Trong khi đó, không đạt được thành công nào có ý nghĩa về mặt chiến thuật trên chiến trường”, - ông Shoigu nêu rõ khi phát biểu tại Diễn đàn An ninh Hương Sơn lần thứ 10.

Đại tướng Shoigu cũng lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Nga “sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách có phương pháp và tự tin và đảm bảo an toàn cho người dân thường”.

Liên bang Nga sẵn sàng thảo luận giải pháp hậu xung đột cho cuộc khủng hoảng Ukraina

“Trong trường hợp tạo ra các điều kiện cần thiết, chúng tôi vẫn sẵn sàng cho các cuộc thảo luận chính trị trên cơ sở thực tế - cả về giải pháp sau xung đột cho cuộc khủng hoảng Ukraina và về các thông số cùng tồn tại tiếp theo với phương Tây nói chung”, - Bộ trưởng phát biểu tại Diễn đàn An ninh Hương Sơn lần thứ 10.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Ông Shoigu kể phương Tây lợi dụng Ukraina như thế nào
Ông Shoigu nhấn mạnh: “điều quan trọng là phải đảm bảo mối quan hệ bình đẳng giữa tất cả các cường quốc hạt nhân - thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, các nước chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc duy trì hòa bình và ổn định toàn cầu”.
"Để hình thành trật tự thế giới công bằng, đa cực, cần phải cập nhật cấu trúc an ninh quốc tế và mang lại sự ổn định cao hơn cho nó. Để làm được điều này, cần phải đoàn kết nỗ lực của tất cả các quốc gia quan tâm", - Bộ trưởng Shoigu lưu ý.
Diễn đàn An ninh Hương Sơn lần thứ 10 đã khai mạc vào ngày 29 tháng 10. Sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 31 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала