- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị quân sự: chính quyền Kiev đã nhận ra tình hình

© Sputnik / Andrey SteninDonbass. Quân nhân Ukraina bị dân quân bắt trong cuộc chiến tại thị trấn Shahtorsk.
Donbass. Quân nhân Ukraina bị dân quân bắt trong cuộc chiến tại thị trấn Shahtorsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, quân đội Ukraina đang chịu tổn thất nặng nề mà không đạt được thành công đáng kể nào về mặt chiến thuật. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin bình luận về tình hình.
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề trong cuộc phản công được công bố rộng rãi.

“Món đồ chơi trong tay phương Tây”

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Andrei Koshkin - nhà khoa học chính trị quân sự, trưởng khoa phân tích chính trị và các quá trình tâm lý xã hội tại Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, bày tỏ quan điểm chế độ Kiev cũng đang dần nhận ra điều này.

"Việc phương Tây đang cố gắng sử dụng Ukraina để gây ra "thất bại chiến lược" đối với Nga, thì tổng thống của chúng ta và các chuyên gia từ lâu đã nói tới. Ukraina bị thế giới phương Tây sử dụng như loại chuột đục khoét để "chọc thủng", làm giảm tiềm năng của Nga. Ukraina ngày nay đã hoàn toàn mất độc lập và phụ thuộc vào phương Tây, Zelensky hiểu rất rõ điều này. Phát biểu trước xã hội Ukraina, ông ta nói bây giờ sẽ có ít nguồn cung cấp vũ khí hơn, sẽ có ít tiền hơn, ông ấy công khai bi quan về việc cuộc xung đột này sẽ kết thúc như thế nào. Và mặc dù Ukraina vẫn có nguồn lực khá lớn để huy động, nhưng chúng ta đang nói về việc hiểu hoàn cảnh của mình, nhận ra mình là món đồ chơi trong tay thế giới phương Tây, những người muốn gây đổ vỡ hoàn toàn chỉ để giải quyết vấn đề của chính họ”, Andrei Koshkin nói.

Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Trên hai mặt trận».Tuyên bố bất ngờ ở Hoa Kỳ về Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала