- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga bắn hạ 2 tiêm kích Su-27 của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt
Quân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraina, như bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

"Trong 24 giờ qua, chiến đấu cơ của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 2 máy bay Su-27 của Không quân Ukraina tại khu định cư Kuroyedovka và Novoselovka của CHND Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm "Phía Nam" có yểm trợ của hàng không và pháo binh, đã tiêu diệt nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 28, số 93 và Lữ đoàn tấn công số 3 thuộc LLVT Ukraina ở khu vực Kurdyumovka và Klesheevka của DNR. Tổng thiệt hại của LLVT Ukraina ở hướng này lên tới 245 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng trong đó có 1 chiếc Leopard do Đức sản xuất, 3 ô tô cũng như 2 pháo D-30", - Bộ Quốc phòng tuyên bố.

Quân Nga đã phá tan Trạm quan sát-chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 67 và Lữ đoàn tác chiến số 31 thuộc LLVT Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Kherson

Ở hướng Kherson, hỏa lực tấn công của quân Nga đã khiến LLVT Ukraina tổn thất 80 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, cũng như 4 ô tô chuyên dụng.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiểu đoàn trưởng quân đội Ukraina ở khu vực Rabotino thừa nhận họ còn rất ít quân dự bị

Hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga với sự hỗ trợ của hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã gây tổn thất lớn cho các Lữ đoàn cơ giới số 33, số 65, số 117 và số 118 thuộc LLVT Ukraina trong các khu vực định cư Rabotino và Verbovoye vùng Zaporozhye. Kết quả của cuộc giao tranh là phía Ukraina mất 80 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hướng Kupiansk

hướng Kupiansk, quân Nga từ nhóm "Phía Tây" với sự hỗ trợ của hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 57 thuộc LLVT Ukraina tại khu vực Sinkovka vùng Kharkov.

"Thiệt hại của đối phương lên tới 245 quân nhân, 2 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành "Krab" do Ba Lan sản xuất, 1 lựu pháo "Msta-B", cũng như 2 pháo tự hành "Gvozdika". Ngoài ra, tại các khu định cư Volchansk và Ogurtsovo, vùng Kharkov, quân Nga đã phá tan các kho đạn dược của Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 1 thuộc LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Hướng Krasnyi Lyman

Ở hướng Krasnyi Lyman, nhóm quân "Trung tâm" có yểm trợ của hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị xung kích từ các Lữ đoàn cơ giới số 47 và số 67 thuộc LLVT Ukraina tại các khu vực Petrovsky của LNR và Serebryansky Lesnichestvo. Còn tại khu vực Chervona Dibrova, quân Nga đã giáng đòn tấn công vào điểm tập trung nhân lực của Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc LLVT Ukraina.
"Trong một ngày đêm qua thiệt hại của đối phương lên tới 200 binh sĩ, 3 ô tô cũng như 1 pháo tự hành AS-90 do Anh sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Xe tăng AS-90 do Anh sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga trình chiếu video cảnh pháo tự hành AS-90 của Anh bị phá hủy

Hướng Nam Donetsk

hướng Nam Donetsk, các quân nhân Nga từ nhóm "Phía Đông" phối hợp với hàng không và pháo binh quân đội đã dội hoả lực tiêu diệt nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc LLVT Ukraina ở các khu định cư Ugledar, Urozhainoye và Staromayorskoye của CHND Donetsk. Thiệt hại của đối phương ở hướng này là thương vong hơn 190 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 6 ô tô chuyên dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала