Elon Musk: Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm thế nào đối với nhân loại

© iStock.com / PhonlamaiPhotoTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Doanh nhân tỷ phú Mỹ Elon Musk kêu gọi mọi người hy vọng vào những điều tốt lành hơn, nhưng cần chuẩn bị đón nhận chuyện tồi tệ nhất liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Ông đưa ra tuyên bố này bên lề hội nghị toàn cầu đầu tiên về AI, sự kiện diễn ra ở Anh.
"Nếu chúng ta hy vọng điều tốt lành nhất nhưng biết chuẩn bị cho chuyện tồi tệ nhất thì đó có lẽ là hành động khôn ngoan", - doanh nhân nói với kênh truyền hình Sky News.

Al – con dao hai lưỡi và cách đối phó

Elon Musk gọi AI là "con dao hai lưỡi", lưu ý rằng theo quan điểm của ông công nghệ này có ít nhất 80% khả năng mang lại lợi ích cho nhân loại còn 20% khả năng gây nguy hiểm.
Ông cũng thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể gây ra mối đe dọa đối với nhân loại, nhưng tuyên bố rằng việc chú ý theo dõi sự phát triển của công nghệ sẽ giúp giảm thiểu những hậu quả tiêu cực tiềm ẩn.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục - lợi hay hại?

Chính quyền Anh lo ngại trí tuệ nhân tạo sẽ giúp làm ra vũ khí hủy diệt hàng loạt

Chính phủ Anh lo ngại rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm tiến bộ đến mức cho phép tạo ra vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc sẽ thoát khỏi sự kiểm soát của con người, tờ Guardian đưa tin ngày 26 tháng 9.
Một số người thân cận với Thủ tướng Rishi Sunak lo ngại công nghệ này sẽ sớm trở nên tiên tiến đến mức thoát khỏi sự kiểm soát của con người hoặc giúp các cá nhân tạo ra vũ khí sinh học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала