Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chính trị gia lo ngại về khả năng xảy ra chiến tranh thế giới từ Trung Đông

© AP Photo / Abed KhaledLửa và khói bốc lên từ các tòa nhà sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, Palestine
Lửa và khói bốc lên từ các tòa nhà sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Virginia Tim Kaine bày tỏ lo ngại xung đột giữa Israel và nhóm Hamas có thể leo thang thành chiến tranh thế giới, theo The Hill trích dẫn.
Theo thượng nghị sĩ, ông phải trả lời những câu hỏi chưa từng được hỏi trước đây về việc liệu tình hình ở Trung Đông có thể dẫn đến xung đột toàn cầu hay không.
"Mọi người nhớ đến cuộc xung đột khu vực trong Thế chiến thứ nhất. Và sau đó, ngày càng có nhiều nước tham gia, sau đó là nhiều hơn nữa... Và rồi đột nhiên bắt đầu một cuộc chiến toàn cầu", - ông Kane nói.
Thượng nghị sĩ cũng ủng hộ việc "tạm dừng nhân đạo" trong cuộc đối đầu để giúp đỡ dân thường Gaza. Ông nhấn mạnh phải có sự phân biệt giữa thành viên Hamas và dân thường.
Chính trị gia Kane lưu ý người dân Gaza có quyền nhận viện trợ nhân đạo và Israel phải cung cấp viện trợ đó để chứng tỏ cuộc chiến không nhằm vào người Palestine. Chính trị gia này tin nếu không làm như vậy, danh tiếng của nhà nước Do Thái sẽ bị tổn hại.
Đống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do Israel tấn công tên lửa vào Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
WHO: Ở Gaza bắt đầu phẫu thuật không gây mê do thiếu thuốc men

Hơn 10,3 nghìn người thiệt mạng

Số lượng người chết trong cuộc tấn công của Israel vào Gaza vượt quá 10,3 nghìn người, hơn 25 nghìn người bị thương, đại diện Bộ Y tế Gaza Ashraf Al-Qudra thông báo.
"Kể từ ngày 7 tháng 10 đến nay, 10328 người đã trở thành nạn nhân do hành động gây hấn của Israel. 25.956 người bị ảnh hưởng. Trong số người thiệt mạng có 4.237 trẻ em", - ông Al-Qudra nói trong cuộc họp báo mà các kênh truyền hình Ả rập phát sóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала