Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

BNG Nga: Tuyên bố của Bộ trưởng Israel xác nhận Israel sở hữu vũ khí hạt nhân

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Bộ trưởng Israel xác nhận Israel có vũ khí hạt nhân, điều này khiến việc thiết lập khu vực không có vũ khí hạt nhân ở Trung Đông trở nên cấp thiết, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Trước đó, Bộ trưởng Di sản và Các vấn đề Jerusalem Amichai Eliyahu đã gọi việc thả bom nguyên tử xuống Gaza là "một trong những khả năng" phát triển xung đột.

"Chúng tôi coi những tuyên bố này là khiêu khích, hoàn toàn không thể chấp nhận được và rất đáng chú ý vì những lý do sau. Thứ nhất, những tuyên bố như vậy có nghĩa là toàn bộ dân thường ở Dải Gaza đang bị đe dọa bằng vũ khí hạt nhân. Đây là gì - có phải là mối đe dọa diệt chủng?" - như nội dung thông điệp của Zakharova công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Người Palestine đi qua đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Israel tuyên bố khả năng tấn công hạt nhân vào Dải Gaza

Không thể có lời biện minh

Theo lời nhà ngoại giao, không và sẽ không thể có lời biện minh nào cho những tuyên bố như vậy.

"Thứ hai, trong bối cảnh chính sách lịch sử đang diễn ra ở Israel không chắc chắn về việc sở hữu vũ khí hạt nhân, những tuyên bố này không chỉ xác nhận rõ ràng rằng đất nước này có những vũ khí như vậy mà còn thể hiện sự sẵn sàng xem xét nghiêm túc khả năng sử dụng chúng trong những tình huống hoàn toàn không phù hợp", - bà Zakharova nói thêm.

Như đại diện Bộ ngoại giao Nga nhận định: vấn đề tạo ra một khu vực không có vũ khí hủy diệt hàng loạt và phương tiện vận chuyển chúng ở Trung Đông ngày càng trở nên cần thiết và cấp bách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала