Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của DFC ở Đông Nam Á

© Sputnik / Svetlana Shevchenkođô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/11, ông Scott Nathan, Tổng giám đốc Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Mỹ (DFC), có chuyến thăm lần thứ hai đến TP.HCM trong vòng hai tháng, thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam đối với DFC và Mỹ.
Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) Scott Nathan phát biểu:
“Chuyến trở lại lần này của tôi chỉ hai tháng sau khi tham gia vào chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Biden, thể hiện cam kết của DFC trong việc hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam".
DFC cho biết, với 737 triệu USD đã công bố, Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của DFC ở Đông Nam Á, với các cam kết được thực hiện trên các lĩnh vực ưu tiên bao gồm năng lượng, nông nghiệp, y tế và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ.
Intel tại TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Phía sau ồn ào ‘Intel dừng mở rộng sản xuất chip tại Việt Nam, chuyển ra nước ngoài’
"Chúng tôi đang tìm cách hợp tác nhiều hơn nữa tại đây, vừa nhằm tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, vừa giải phóng nguồn lực của dòng vốn tư nhân và tạo ra nhiều cơ hội, thịnh vượng hơn cho người dân Việt Nam", ông Nathan nói thêm.
Trong chuyến thăm lần này, Tổng giám đốc DFC đã gặp gỡ thêm các phái đoàn từ nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, gặp mặt các cổ đông đang đầu tư vào năng lượng tái tạo và thúc đẩy Đối tác chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP).
Ông Nathan cũng có chuyến thăm Đại học Fulbright tại Việt Nam. Hiện đại học này đang sử dụng khoản vay trị giá 37 triệu USD từ DFC để xây dựng khuôn viên chính của trường tại TP.HCM.
Công ty TNHH Luxshare - ICT - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đối tác của Apple đầu tư thêm 330 triệu USD mở rộng sản xuất ở Việt Nam
Trước đó, trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Mỹ Biden, Tổng giám đốc DFC công bố hai cam kết mới, góp phần tăng gần gấp 3 lần danh mục đầu tư của DFC tại Việt Nam - hơn 400 triệu USD nằm trong các khoản tài chính nhằm giúp mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho hai ngân hàng lớn của Việt Nam là VPBank và TPBank.
Các khoản đầu tư này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khoản cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên khắp cả nước, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала