Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

IDF cho biết đã tiêu diệt vài chỉ huy Hamas trong ngày qua

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Israel cho biết trong 24 giờ qua họ đã tiêu diệt một số chỉ huy Hamas liên quan đến vụ tấn công ngày 7/10.

"Trong ngày qua, theo thông tin tình báo của IDF, các chiến binh của Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiêu diệt một số kẻ khủng bố Hamas, những kẻ tham gia vụ thảm sát vào ngày 7 tháng 10. Trong số đó có đại đội trưởng Ahmed Musa và chỉ huy trung đội Omar al-Hindi", - quân đội cho biết trên kênh điện tín.

Theo IDF, cả hai chỉ huy đều ở thành phố phía tây Jebaliya ở Dải Gaza. Theo quân đội Israel, ông Musa là một trong những người chỉ huy cuộc tấn công vào căn cứ IDF gần Kibbutz Zikim vào tháng 10. Ngoài ra, IDF còn thông báo tiêu diệt người đứng đầu đơn vị bắn tỉa của Lữ đoàn phương Bắc Hamas, Mohamed Kahlut.

Ngày càng căng thẳng

"Do cường độ ngày càng tăng của cuộc chiến chống lại dân thường ở Gaza, việc mở rộng quy mô của cuộc chiến giờ đây đã trở nên không thể tránh khỏi", - Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani.

Một binh sĩ Israel gần biên giới với Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Israel tấn công lãnh thổ Syria để đáp trả vụ phóng UAV

Niềm hy vọng của Thổ Nhĩ Kỳ

"Không có gì gọi là vô vọng. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng có lệnh ngừng bắn ở Gaza. Chúng tôi tổ chức những sự kiện này vì chúng tôi có hy vọng. Chúng tôi đang nói về Gaza với dân số 2-2,5 triệu người. Hiện tại ở đây có khoảng 11 nghìn trẻ em, phụ nữ và người già Palestine đã thiệt mạng, ngoài ra còn có 25-30 nghìn người bị thương. Hiện tại, tất cả những tòa nhà khổng lồ này đã bị phá hủy và biến thành đống đổ nát... Tình hình dưới đống đổ nát này ra sao? Tất nhiên những thông tin được biết đến thực sự là thảm họa... Làm thế nào để dọn sạch những đống đổ nát? Tất nhiên phải thực hiện khối lượng công việc khổng lồ. Chúng tôi dường như đang nhận được một số tín hiệu tích cực trong hoạt động ngoại giao của mình", - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала