Hàng loạt đại lý Mỹ nộp đơn hợp tác với VinFast

© Ảnh : VinFastNhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast vừa chính thức thông báo đã nhận được 70 đăng ký hợp tác đến từ các đơn vị đại lý trên toàn nước Mỹ.
Theo Bnews, hãng xe do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập sẽ mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm xe điện VinFast tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ trong thời gian tới.
Trong khi đó, nguồn tin của tạp chí Nhịp sống Thị trường cho biết, VinFast sẽ sớm ra mắt VF 7, mẫu SUV chạy điện tiếp theo của hãng, tại thị trường Việt Nam. Rất có thể, sản phẩm sẽ ra mắt ngay trong tháng 12 tới đây.

VinFast nhận 70 đơn đăng ký hợp tác từ các đại lý ở Mỹ

Ngày 10/11 (theo giờ Mỹ, tức ngày 11/11 theo giờ Việt Nam), tại triển lãm Electrify Expo 2023, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức công bố tiến trình mở rộng mạng lưới phân phối tại Hoa Kỳ.
Theo Bnews, tính đến thời điểm này, VinFast đã nhận được hơn 70 đơn đăng ký hợp tác đến từ các đơn vị đại lý trên toàn quốc.
Được biết, thoả thuận hợp tác chính thức với các đại lý được lựa chọn sẽ được VinFast thông báo trong thời gian sắp tới. Hãng dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới phân phối xe điện VinFast tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ.
Theo đại diện VinFast, đây là bước đi tiếp theo trong kế hoạch nhanh chóng đưa các mẫu xe điện VinFast tới thị trường trọng điểm này, với mục tiêu đưa xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.
Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2024, các mẫu xe điện VinFast sẽ được phân phối tới hàng trăm điểm bán. Ngay trong năm nay, VinFast sẽ phân phối mẫu xe VF8 thông qua mạng lưới kênh phân phối của hãng, sau đó sẽ đến các mẫu xe VF9, VF6 và VF7 khi các mẫu xe này được tung ra thị trường.
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Xe điện tăng trưởng mạnh và “áp lực” của hãng xe điện Việt Nam VinFast
Tất cả khách hàng mua hoặc thuê xe điện VinFast đều sẽ được hưởng các quyền lợi, bao gồm chính sách bảo hành 10 năm/125 dặm cho xe, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin.
Kho phụ tùng của VinFast cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ các đại lý trên toàn nước Mỹ. Các đại lý chính thức của VinFast chỉ cần gửi yêu cầu lên hệ thống chuyên trách; đơn xử lý sẽ được hoàn thiện và gửi lại hàng kỳ (hàng tháng hoặc hàng quý). Trong trường hợp khẩn cấp, đại lý có thể nhận phụ tùng qua đường hàng không.
Phương án này được đánh giá là tối ưu, góp phần duy trì chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng dành cho toàn bộ khách hàng của VinFast luôn ở mức cao nhất.
Cho đến cuối năm nay, VinFast cũng sẽ tổ chức các sự kiện trưng bày và lái thử lưu động tại Austin, Texas, cũng như tại các bang lân lận, giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm các mẫu xe điện do hãng sản xuất.
"Mục tiêu của VinFast là biến xe điện trở nên dễ tiếp cận với mọi người. Chúng tôi luôn nỗ lực để mở rộng mạng lưới kinh doanh, mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn xe điện chất lượng an toàn và thân thiện với môi trường. Việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp chúng tôi rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ”, - Bnews dẫn lời ông Steve Trần, Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ.
Trước đó, VinFast cho biết đang triển khai mở rộng kênh phân phối bằng cách tận dụng mạng lưới đại lý tại các địa phương, nhằm sớm tăng tốc độ phủ sóng của hãng tại các thị trường mục tiêu. Hãng xe do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập dự kiến sẽ phát triển kinh doanh tại ít nhất 50 thị trường mới trên toàn cầu vào cuối năm 2024.

VinFast sắp ra mắt VF 7 tại Việt Nam

Mới đây, tạp chí Nhịp sống Thị trường dẫn nguồn tin riêng cho biết, VinFast sẽ sớm ra mắt VF 7, mẫu SUV chạy điện tiếp theo của hãng, tại thị trường Việt Nam. Rất có thể, sản phẩm sẽ ra mắt ngay trong tháng 12 tới.
Ngay sau đó, người tiêu dùng có thể đặt trước ngay VF 7 trong năm nay. Trước đó, mẫu xe này đã xuất hiện lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện triển lãm diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 trên toàn quốc.
VF 7 là mẫu SUV chạy điện mang phong cách cá tính và tinh tế, do nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng thế giới Torino Design chắp bút cùng VinFast. Xe sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus.
Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.545mm, 1.890mm và 1.635mm, thuộc phân khúc SUV cỡ C, ngang với các dòng xe Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.
Đầu xe nổi bật với những cụm phân chia rõ rệt. Đèn LED định vị quen thuộc với logo chữ V chính giữa. Cụm đèn pha LED nằm ở vị trí riêng biệt kết hợp với đèn gầm LED. Hốc hút gió trung tâm được thiết kế to bản với phong cách hầm hố.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Giá cổ phiếu VinFast tăng mạnh, hãng xe Việt xếp trên Volvo, Mazda
VF7 có thiết kế rất khoẻ khoắn ở phía sau. Dải đèn hậu LED tạo hình quen thuộc, 2 bên mang cá được cắt khoét. Cản sau vuốt cao với ốp nhựa màu đen.
Nhà sản xuất chưa tiết lộ nội thất của xe. Theo ảnh thiết kế, VF 7 vẫn theo đuổi phong cách tối giản quen thuộc với không gian bên trong xe. Vô-lăng là loại 3 chấu vát đáy, phím bấm chuyển số đặt cùng hàng với phanh tay điện tử. Màn hình trung tâm có kích thước 12,9 inch trên bản Eco và 15,6 inch ở bản Plus.
VinFast VF 7 Eco được trang bị động cơ điện công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, VinFast VF 7 Plus sử dụng hệ dẫn động 4 bánh kèm động cơ điện có thông số kỹ thuật là 349 mã lực và 500Nm.
Cả 2 phiên bản cùng sử dụng chung bộ pin dung lượng 75,3kWh, phạm vi hoạt động tối đa có thể lên tới 450km ở bản Eco và 431km ở biến thể Plus.
Tương tự các sản phẩm khác của VinFast, VF 7 sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động với tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (level 2), hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, kiểm soát đi giữa làn, giám sát hình trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала