- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Kiev cần phải hiểu rằng Nga không thể bị đánh bại trên chiến trường

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington và Kiev đáng lẽ phải nhận ra từ lâu rằng sẽ không thể đánh bại Moskva trên chiến trường, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Moskva. Kremlin. Putin" trên kênh truyền hình "Rossiya-1".

“Đã đến lúc tất cả ở Kiev và Washington cần phải hiểu: không thể đánh bại Nga trên chiến trường”, - ông nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Pavel Zarubin.

Nhà báo đăng một đoạn chương trình trên kênh Telegram của mình.

Ukraina sẵn sàng nhảy bất kỳ điệu nhảy nào trước mặt phương Tây, nhưng sự khó chịu của họ ngày càng tăng

“Ông ấy (Zelensky) đang tuyệt vọng cố gắng làm điều này vì sự bực tức ngày càng gia tăng ở phương Tây, sự mệt mỏi ngày càng lớn, ngày càng miễn cưỡng trong việc tiếp tục chi tiền cho Ukraina, cung cấp vũ khí và vật tư, đặc biệt là trong bối cảnh chúng cần được cung cấp dồi dào cho Israel. Điều này, tất nhiên, khiến chế độ Kiev thêm lo lắng. Vì vậy, như người ta nói, họ sẵn sàng uốn éo theo bất kỳ điệu nhảy nào, chỉ để cầu xin điều gì đó", - Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Pavel Zarubin, đoạn video được đăng trên kênh Telegram của nhà báo truyền hình.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Washington sẽ duy trì Kiev trong tình trạng chiến tranh tới người Ukraina cuối cùng

Niềm tin của Biden vào việc Ukraina lấy lại lãnh thổ phản ánh tầm quan trọng của việc thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt

"Điều này nói lên lập trường bế tắc của Hoa Kỳ, sự bế tắc trong cách tiếp cận của họ. Và nhu cầu cấp thiết phải thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt", - Peskov nói, khi trả lời câu hỏi tương ứng của người dẫn chương trình Pavel Zarubin.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала