Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Lavrov: Sau khi giao tranh chấm dứt cần nhất trí về việc thành lập nhà nước Palestine

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ngay sau khi chấm dứt xung đột ở Dải Gaza, cần phải ngồi vào bàn đàm phán và nhất trí thành lập một nhà nước Palestine.

"Về lâu dài, vấn đề này chỉ có thể được giải quyết bằng cách thành lập một nhà nước Palestine, theo quy định của các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Và việc giải quyết vấn đề này càng trì hoãn thì càng khó đảm bảo sự ổn định trong toàn bộ khu vực này. Vì vậy, chúng tôi khẳng định quan điểm của mình là không cần phải trì hoãn, ngay sau khi giao tranh chấm dứt và nhu cầu nhân đạo của người dân Dải Gaza được đáp ứng, cần phải ngồi vào bàn đàm phán và đồng ý thành lập một nhà nước Palestine", - ông Lavrov nói tại cuộc họp báo ở Matxcơva.

Đồng thời, ông thừa nhận "vấn đề rất phức tạp".

"Nếu nhìn vào bản đồ, chúng ta sẽ thấy phần lãnh thổ lẽ ra phải thuộc về nhà nước Palestine, đặc biệt là ở Bờ Tây, còn lại rất ít. Ở đó, do các hành động đơn phương của chính quyền Israel, các khu định cư đã được tạo ra mà không được quốc gia nào trên thế giới công nhận là hợp pháp. Ngay cả Mỹ cũng lên án những hành động như vậy của Israel nên còn rất nhiều việc phải làm phía trước", - ông Sergei Lavrov giải thích.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Ngoại giao Liên Bang Nga: Việc thành lập nhà nước Palestine là điều tất yếu

Nhắc lại quan điểm của Nga

"Tôi muốn khẳng định quan điểm của mình. Chúng tôi cực lực lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi biểu hiện của nó, nhưng chúng tôi cũng cực lực chống lại các quốc gia chống khủng bố bằng những phương pháp vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế - ném bom bừa bãi vào các khu dân cư, bệnh viện, nhà trẻ, khiến hàng nghìn người vô tội bị thương, hàng nghìn trẻ em đang thiệt mạng", - Bộ trưởng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала