Nền kinh tế Nga từng có nguy cơ sụp đổ do lệnh trừng phạt, nhưng điều này đã được ngăn chặn

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhKhởi động sản xuất cáp mới ở Matxcơva
Khởi động sản xuất cáp mới ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đã từng có nguy cơ sụp đổ nền kinh tế Nga do gánh nặng trừng phạt chưa từng thấy mà về lý thuyết không quốc gia nào trên thế giới có thể chịu đựng được.
Nhưng nhờ huy động được nguồn lực, bằng những quyết định sáng suốt của lãnh đạo Liên Bang Nga và công việc to lớn của Hội đồng Bộ trưởng đã có thể ổn định tình hình kinh tế và thậm chí đạt được quỹ đạo tăng trưởng, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

"Đã từng có nguy cơ sụp đổ. Và chúng tôi thực sự đã phải huy động mọi nguồn lực, nội lực để ngăn chặn sự sụp đổ này. Nghĩa là, nhiệm vụ ban đầu đơn giản là ngăn chặn sự sụp đổ, bởi vì nền kinh tế thực sự đã bị ảnh hưởng bởi gánh nặng hoàn toàn chưa từng có của các lệnh trừng phạt này. Và chưa có quốc gia nào trên thế giới từng phải đối mặt và về mặt lý thuyết, không có quốc gia nào trên thế giới có thể chịu được đòn như vậy", - ông Peskov nói.

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMở nhà máy sản xuất bo mạch chủ ở Tatarstan
Mở nhà máy sản xuất bo mạch chủ ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Mở nhà máy sản xuất bo mạch chủ ở Tatarstan

Dự đoán trong năm nay

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng nhắc lại rằng điều này xảy ra sau 2 năm xảy ra đại dịch COVID, đây cũng là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế của đất nước.

"Nhờ những quyết định khá sâu sắc và sáng suốt của lãnh đạo đất nước, nhờ vào công việc vĩ đại của chính phủ, có thể nói, đã vượt qua và đạt được plateau "trạng thái bình nguyên", ổn định và sau đó, theo một cách hoàn toàn bất ngờ, đi vào quỹ đạo tăng trưởng. Trên thực tế, đây là những gì mọi thứ đã được thực hiện, mọi thứ đã được lên kế hoạch", - Peskov nói về tốc độ tăng trưởng kinh tế Nga.

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhKhởi động sản xuất cáp mới ở Matxcơva
Khởi động sản xuất cáp mới ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Khởi động sản xuất cáp mới ở Matxcơva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала