Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Một bác sĩ sơ tán khỏi Gaza bác bỏ thông tin có đường hầm ở dưới Al-Shifa

© AP Photo / Abed KhaledBệnh viện Al-Shifa ở Gaza
Bệnh viện Al-Shifa ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có đường hầm nào bên dưới bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza mà Hamas có thể sử dụng, cũng không có nhân viên quân sự nào ở đó như phía Israel tuyên bố, bác sĩ cấp cứu Elnajar Ismail vừa trở về Moskva trên chuyến bay sơ tán cất cánh từ Cairo kể với các phóng viên.

"Họ luôn nói rằng ở dưới Al-Shifa có đường hầm, có vũ khí. Ở đó không có gì giống như vậy cả, tôi là nhân viên ở đó, tôi là bác sĩ. Ở đó chỉ có người bệnh nhân chứ không có ai khác. Chỉ có người bệnh ở đó”, - ông nói.

Theo bác sĩ này, đối tượng chủ yếu bị ảnh hưởng từ các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel vào các cơ sở công cộng và bệnh viện trong khu vực là những bệnh nhân nặng và trẻ em; ở vùng đất này hiện nay không bệnh viện nào còn hoạt động.
Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel thông báo phát hiện ra đường hầm phía dưới bệnh viện Al-Shifa
"Đã có trẻ em chết trong bệnh viện, tất cả bệnh nhân chạy thận đều đã chết không có ngoại lệ, trẻ sơ sinh cũng không sống nổi. Các bác sĩ cũng chết, y tá cũng không tránh khỏi, rất nhiều đồng nghiệp của chúng tôi đã chết. Họ đánh vào bệnh viện Al-Mamdani, đó là một bệnh viện Công giáo, hơn một nghìn người đã chết ở đó, tất cả bác sĩ đều chết hết. Chỗ chúng tôi không một bệnh viện nào còn hoạt động. Thế rồi họ đến Al-Shifa và cũng không tìm thấy ai ở đó", - ông giải thích.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 19/11 cho biết đã phát hiện một đường hầm dài 55 m bên dưới Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza. Trước đó quân đội Israel đã dành ra một giờ để sơ tán hoàn toàn bệnh viện, đặc biệt là những trẻ sơ sinh thiếu tháng phải nằm trong lồng kính. Theo WHO, hiện nay ở bệnh viện này vẫn còn hơn 300 người, bao gồm 25 nhân viên và 291 bệnh nhân, trong đó có 32 trẻ sơ sinh đang trong tình trạng nguy kịch. Sau đó có thông tin cho biết hơn 30 trẻ sinh non phải nằm lồng kính đã được đưa ra khỏi bệnh viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала