Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vụ vận chuyển tinh dầu cần sa vô tội

© Ảnh : Bùi Lâm Khánh - TTXVNPhó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ trao thưởng công tác phòng, chống tội phạm về ma túy
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ trao thưởng công tác phòng, chống tội phạm về ma túy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên vô tội đối với 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt ở Hàn Quốc vì vận chuyển tinh dầu cần sa.
Sáng 24/11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống tội phạm ma túy, trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an, đã có những thông tin liên quan đến việc 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9/2023.
Theo Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên vô tội đối với 2 nữ tiếp viên này. Tuy nhiên, nội dung chi tiết vụ án vẫn chưa được thông tin.
Trước đó, ngày 6/9, Đài MBC đưa tin cho biết, Sở Cảnh sát Incheon, tây Seoul vừa bắt giữ hai trong 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam để điều tra về nghi vấn buôn lậu ma tuý.
Sở cảnh sát Incheon vừa bắt giữ hai tiếp viên Việt Nam về hành vi buôn lậu ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt ở Hàn Quốc vì nghi xách ma tuý
"Hai nữ tiếp viên tuổi ngoài đôi mươi bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (khoảng 5,4 tỷ VND) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023", - Đài MBC của Hàn Quốc thông tin.
Số tiền họ nhận được khi vận chuyển mỗi đợt hàng là khoảng 68.000 won đến 150.000 won, mỗi vụ Được biết, số tiền này bằng khoảng 10% lương tháng mà hãng hàng không chi trả cho mỗi tiếp viên.
Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam khai rằng, họ chỉ nhận công việc vận chuyển hàng chứ không biết bên trong là ma túy.
"Tôi không biết nó là ma tuý", - một nữ tiếp viên khai với cảnh sát Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала