Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran kêu gọi điều tra việc Israel có thể sử dụng vũ khí hóa học ở Gaza

© AP Photo / Israel Defense ForcesChiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thứ trưởng Ngoại giao Iran Reza Najafi, trong bài phát biểu tại phiên họp thứ 28 của Hội nghị các bên tham gia Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), kêu gọi tổ chức này và các cơ cấu quốc tế khác hãy hành động nghiêm túc, tiến hành một cuộc điều tra về khả năng Israel sử dụng vũ khí hóa học ở Dải Gaza, theo hãng tin ISNA đưa tin.

"Tại cuộc họp này, ông Reza Najafi đã yêu cầu OPCW và các tổ chức quốc tế tiến hành một cuộc điều tra về khả năng sử dụng vũ khí hóa học, đặc biệt là chất độc thần kinh, của chế độ Israel ở Gaza", - bản tin cho biết.

Lệnh ngừng bắn ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Qatar xác nhận gia hạn ngừng bắn ở Gaza thêm 2 ngày

"Mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ"

Ankara sẽ đưa ra Hội đồng Bảo an LHQ và Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) các sáng kiến liên quan đến việc Israel sở hữu bom nguyên tử là mối đe dọa đối với an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan tuyên bố ngày 22 tháng 11.
Ông Erdogan trước đó đã cáo buộc Hội đồng Bảo an LHQ và IAEA không có hành động gì sau "lời thừa nhận của Israel" về việc nước này có vũ khí hạt nhân.

"Israel có bom nguyên tử, chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại lên các cơ quan hữu quan và sẽ tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi sẽ đưa ra sáng kiến cả ở Hội đồng Bảo an LHQ và Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế về vấn đề này, vấn đề đang đe dọa an ninh của toàn khu vực, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ", - ông Erdogan nói trong bài phát biểu tại một diễn đàn kinh doanh ở Algeria được báo Hurriyet dẫn đăng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала