Ông Biden nhầm lẫn Tập Cận Bình với cố Đặng Tiểu Bình

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong bài phát biểu trước công chúng ở Colorado, đã đặt tên Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình theo tên một chính trị gia Trung Quốc khác là Đặng Tiểu Bình, người qua đời năm 1997.
"Vấn đề là thế này. Và tôi đã nói điều này với Đặng Tiểu Bình ở dãy Himalaya, tôi đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới khác: đừng bao giờ đặt cược chống lại người Mỹ!" – Sputnik dẫn lời Biden.
Theo cơ quan này, ông Biden kết thúc hầu hết các lần xuất hiện trước công chúng bằng câu chuyện về những cuộc trò chuyện của ông dưới chân dãy Himalaya, bản chất của nó là nếu nước Mỹ được định nghĩa bằng một từ thì đó sẽ là "cơ hội".
Tuy nhiên, trước đó người đối thoại với ông trong câu chuyện này luôn là Tập Cận Bình, người mà nhà lãnh đạo Mỹ đã tiếp xúc trong thời gian ông làm phó tổng thống (2009-2017).

Đặng Tiểu Bình là ai?

Đặng Tiểu Bình là một chính trị gia Trung Quốc, người thực sự đã lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ cuối những năm 1970 đến đầu những năm 1990. Biden, khi đó là thượng nghị sĩ, đã gặp ông với tư cách là thành viên của phái đoàn các nhà lập pháp Mỹ vào năm 1979. Đặng Tiểu Bình qua đời năm 1997.
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Blinken choáng váng trước phát ngôn của Biden về 'nhà độc tài' Tập Cận Bình

Ông Biden sau cuộc gặp với Tập Cận Bình lại gọi lãnh đạo Trung Quốc là "nhà độc tài"

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sau khi đàm phán với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, ông không thay đổi quan điểm coi ông Tập là "nhà độc tài".
"Hãy nhìn xem, ông ấy đúng là như vậy. Ông ấy là một nhà độc tài theo nghĩa ông ấy là người điều hành một đất nước cộng sản có chính phủ hoàn toàn khác với chính phủ của chúng ta", - ông Biden nói với các phóng viên khi được hỏi liệu ông có thay đổi quan điểm của mình sau cuộc đàm phán hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала