Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Máy bay bắn hàng chục quả rocket vào miền nam Dải Gaza

© AP Photo / Fatima ShbairDân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza
Dân Palestine tìm kiếm người sống sót sau cuộc không kích của Israel ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hơn 60 người thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis ở miền nam Dải Gaza, hãng thông tấn Palestine WAFA cho biết.

"Hôm Chủ nhật, có hàng chục người đã thiệt mạng và bị thương do một loạt cuộc tấn công của Israel ở nhiều khu vực khác nhau của Dải Gaza... Hơn 60 người thiệt mạng ở Khan Yunis miền nam Dải Gaza sau khi nhiều máy bay dội xuống hàng chục quả rocket vào loạt khu vực ở phía đông và trung tâm thành phố", - hãng thông tấn tuyên bố.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adanom Gebreyesus - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Người đứng đầu WHO không biết dùng từ nào để mô tả tình hình ở Gaza

Hơn 300 người thiệt mạng trong vụ pháo kích ở Dải Gaza

Một khu dân cư khu vực Shejaiyya ở phía đông thành phố Gaza gần như bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc tấn công của Israel vào chiều thứ Bảy, khiến hơn 300 người thiệt mạng, người phát ngôn phòng vệ dân sự Dải Gaza Mahmoud Bassal nói với Sputnik.
Theo ông, quân đội Israel đã bắn hơn 10 quả đạn vào khu vực lân cận, nơi có hơn 50 ngôi nhà và là nơi sinh sống của một lượng lớn cư dân và người phải di dời.
"Chúng ta đang nói về hàng trăm người chết, hơn một nghìn công dân sống trong khu vực này. Một số lượng lớn người chết nằm dưới đống đổ nát, hơn 300 nạn nhân", - ông Bassal nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала