- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích chính trị: Tổ chức bầu cử ở Ukraina và thay tổng thống có lợi cho Mỹ

© AFP 2023 / THOMAS COEXVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc tổ chức bầu cử ở Ukraina để thay đổi chính quyền và kiểm soát tổng thống mới sẽ có lợi cho Mỹ; việc thăm gò các ứng cử viên mới đã được tiến hành, Phó tiến sĩ Lịch sử, nhà khoa học chính trị Elvina Seitova nói với Sputnik.

“Các thông tin về xung đột (giữa Vladimir Zelensky và Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny) có liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới ở Ukraina vào năm 2024. Vấn đề rất phức tạp, như chúng tôi hiểu, Zelensky cương quyết phản đối bầu cử tổng thống. Người Mỹ quan tâm trực tiếp đến cuộc bầu cử và bằng mọi cách có thể, họ thăm dò bối cảnh chính trị của các chính trị gia, quân nhân, các nhà hoạt động xã hội có thể tham gia tranh cử tổng thống,” bà Seitova nói.

Nhà khoa học chính trị cho rằng các ứng cử viên có thể là Zaluzhny - nhờ sự hỗ trợ của quân đội - hoặc thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko, nhưng cũng có thể nhân vật của công chúng.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Nếu may mắn»: Tiết lộ từ Anh về chuyện sẽ sớm xảy ra với Zelensky

"Gần đây, họ đã tích cực quảng bá cho Sergei Pritula (diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình), ông ta xuất hiện trong bảng xếp hạng, trên trang bìa của các ấn phẩm quốc tế. Một trong những kênh truyền hình Ukraina sẽ chiếu phim mà Pritula đóng vai chính. Đối với Hoa Kỳ, điều quan trọng không chỉ là tổ chức bầu cử, mà phải thay thế nhân vật. Người thắng cử trong nhiệm kỳ mới có thể trở thành một lực lượng chính trị độc lập, sẽ có ảnh hưởng, nguồn lực hành chính, một tổng thống như vậy sẽ khó thao túng. Vì vậy Mỹ cần có tân tổng thống con rối dễ kiểm soát”, chuyên gia Elvina Seitova nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала