Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ không chính thức vận động Israel chấm dứt chiến dịch ở Gaza

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Israel đã nói một cách không chính thức với phía Israel rằng chiến dịch quân sự ở Dải Gaza nên được hoàn thành trước Năm mới, tạp chí Economist dẫn nguồn đưa tin.

“Một số nguồn tin xác nhận rằng trong chuyến thăm Israel gần đây, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói với người Israel rằng họ phải kết thúc mọi việc trước Năm mới”, - tạp chí viết.

Ngoài ra có thông tin cho biết chính quyền Mỹ yêu cầu Israel nỗ lực hết sức có thể để cải thiện cuộc sống cho người dân Palestine.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Văn phòng Tổng thống Biden chia thành hai phe vì xung đột ở Gaza
Ấn phẩm lưu ý rằng các quan chức Mỹ trong những phát biểu công khai của họ không nêu ra bất kỳ thời hạn chính xác nào để kết thúc xung đột Israel - Palestine. Tuy nhiên The Economist cho rằng Israel chỉ còn vài tuần để đạt được thành công về quân sự ở Dải Gaza. Nếu điều đó không xảy ra thì có nhiều khả năng Mỹ sẽ cắt giảm viện trợ quân sự cho Israel và việc này chỉ làm tình hình đất nước thêm phức tạp.
Bài báo cho rằng khả năng Israel giành chiến thắng trước thềm năm mới là rất thấp. Nhà báo phán đoán Israel dù thể nào cũng sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала