Mỹ nói về lỗ hổng trong đàm phán hỗ trợ Ukraina và Israel

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc đàm phán tại Thượng viện về viện trợ cho Ukraina và Israel đang đối mặt với khoảng trống do những khác biệt dai dẳng về chính sách biên giới giữa Mỹ và Mexico. Đây là tin đưa của Bloomberg.

“Chúng tôi vẫn đang ở trong phòng, cố gắng giải quyết các yêu cầu của Đảng Cộng hòa. Hiện tại, những yêu cầu của Đảng Cộng hòa là vô căn cứ. Trên thực tế, họ không nhận được phiếu bầu của Đảng Dân chủ”, - ấn phẩm dẫn lời Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Murphy, một nhà đàm phán chủ chốt của Đảng Cộng hòa.

Đáp lại yêu cầu của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẵn sàng thực hiện những “thỏa hiệp có ý nghĩa” đáng kể về vấn đề biên giới. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa từ chối bỏ phiếu ủng hộ Kiev và đe dọa sử dụng “tất cả các đòn bẩy sẵn có” cho đến khi chính quyền Biden thực hiện các hành động cần thiết.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Dự luật viện trợ cho Ukraina không được Thượng viện Mỹ thông qua
Trước đó, được biết Thượng viện Hoa Kỳ có thể bỏ phiếu về gói hỗ trợ của Joe Biden cho Kiev, cũng như Israel và các mục tiêu an ninh quốc gia khác không sớm hơn ngày 11 tháng 12. Tuy nhiên, việc bỏ phiếu có thể bị trì hoãn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала