Trụ sở chiến dịch tranh cử của Biden so sánh Trump với Hitler

© AP Photo / Patrick SemanskyCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trụ sở chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã so sánh tuyên bố của đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử sắp tới, cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump với các bài phát biểu của lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler.
Thông điệp tương ứng với chú thích “Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên” được đăng trên tài khoản mạng xã hội X của chiến dịch Biden. Trong hình ảnh đăng tải trên đó, văn phòng chiến dịch tranh cử Biden so sánh tuyên bố của Trump về những người di cư được cho là “đầu độc máu” nước Mỹ và bài phát biểu của Hitler về “nhiễm bẩn máu” Chiến dịch tranh cử của Biden cũng so sánh câu nói của Trump về kẻ thù nội bộ của nước Mỹ với tuyên bố của Hitler về sự cần thiết phải thừa nhận sự tồn tại của kẻ thù nội bộ ở Đức.
Như Politico lưu ý, những hành động như vậy của chiến dịch Biden từ lâu đã trở thành thông lệ nhằm làm mất uy tín của Trump.
Ấn phẩm nhấn mạnh, mặc dù bản thân Biden trước đó đã tránh so sánh Trump với nhà lãnh đạo Đức Quốc xã trong các bài phát biểu của mình, nhưng ngày 19 tháng 12, trong các sự kiện gây quỹ cho chiến dịch bầu cử, tổng thống Biden nói rằng các bài phát biểu của chủ cũ Nhà Trắng gợi nhớ đến tuyên bố "đến từ Đức trong những năm 30."
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2021
Donald Trump được cho là đã phát biểu tích cực về Hitler
Ngược lại, dẫn lời các đại diện cấp cao của chiến dịch Biden, NBC News cho biết họ vẫn đang xem xét các phương án về cách tốt nhất để trình bày với người dân về hậu quả của việc Trump trở lại Nhà Trắng. Đồng thời, họ phải cẩn thận trong cách diễn đạt để không lạm dụng quá mức và không khiến các cử tri tiềm năng sợ hãi bằng những phát biểu ồn ào.
Bản thân Trump trước đó cũng kêu gọi đừng cười nhạo khả năng trí tuệ của Biden, người đã 81 tuổi. Đồng thời, Trump cũng không phủ nhận việc bản thân thường xuyên nhại lại Biden tại các cuộc mít tinh, miêu tả việc tổng thống Mỹ đương nhiệm lúng túng không thể rời sân khấu sau các bài phát biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала