Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc: có nguy cơ xảy ra nạn đói thảm khốc với 1/4 gia đình ở Gaza

© AFP 2023 / Mohammed AbedPhụ nữ Palestine đang nướng bánh mì trên đường phố bên ngoài trại tạm trú tại Rafah, phía nam Dải Gaza
Phụ nữ Palestine đang nướng bánh mì trên đường phố bên ngoài trại tạm trú tại Rafah, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một phần tư số hộ gia đình ở Dải Gaza đã cạn kiệt nguồn cung cấp lương thực và có nguy cơ xảy ra nạn đói thảm khốc.
Đây là số liệu theo Phân loại giai đoạn tích hợp (ICS) về an ninh lương thực do Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) trình bày.
Theo dữ liệu, từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 2, toàn bộ dân số 2,2 triệu người của Gaza phải đối mặt với mức độ khủng hoảng (IPC/CCC giai đoạn ba) về tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Điều này có nghĩa là các hộ gia đình gặp khó khăn trong tiêu dùng lương thực, thể hiện ở tình trạng suy dinh dưỡng hoặc khả năng đáp ứng nhu cầu lương thực tối thiểu thấp, nhưng chỉ do cạn kiệt nguồn để tồn tại.

Nguy cơ đói tăng lên mỗi ngày

WFP cho biết trong một văn bản gửi tới Sputnik: “Có nguy cơ xảy ra nạn đói trừ khi việc tiếp cận đầy đủ thực phẩm, nước sạch, dịch vụ y tế và vệ sinh được khôi phục”.
Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Số binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Gaza đã lên tới 137 người
Ước tính khoảng 26% người dân Gaza (577.000 người) đã cạn kiệt nguồn cung cấp thực phẩm hay các lựa chọn sinh tồn và có nguy cơ xảy ra nạn đói thảm khốc (cấp độ thứ năm và cao nhất của thang đo IPC).

"Báo cáo cho biết nguy cơ nạn đói gia tăng theo từng ngày chiến tranh và các hạn chế đối với việc tiếp cận nhân đạo, hạn chế khả năng tiếp cận của phần lớn người dân Dải Gaza với thực phẩm, các dịch vụ cơ bản và hỗ trợ cứu sinh. Sự tập trung hoặc cô lập quá mức của người dân trong những nơi trú ẩn không đầy đủ hoặc những khu vực không có dịch vụ cơ bản là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ nạn đói", tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc cho biết

Theo những ước tính này, nếu tình hình xung đột căng thẳng hiện nay và những hạn chế đối với việc tiếp cận nhân đạo tiếp tục diễn ra thì sẽ có nguy cơ tử vong vì đói trong sáu tháng tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала