Cựu chỉ huy lực lượng NATO nói rằng mối quan hệ với Bộ Tổng tham mưu Nga là có giá trị

© AP Photo / Yves LoggheĐô đốc Mỹ James Stavridis
Đô đốc Mỹ James Stavridis - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu chỉ huy NATO ở châu Âu, Đô đốc Mỹ đã nghỉ hưu James Stavridis cho biết trong một bài báo trên Bloomberg rằng điều quan trọng là có thể nhanh chóng tương tác với các nước khác về các vấn đề toàn cầu quan trọng, đồng thời nhắc về các cuộc tham vấn "có giá trị" thường xuyên với cựu Tổng Tham mưu trưởng LLVT Nga.
Ông Stavridis viết: “Khả năng tương tác nhanh chóng về các vấn đề toàn cầu quan trọng ở cấp độ chiến lược là cực kỳ quan trọng. Khi còn là Tư lệnh tối cao của NATO, tôi thường tham khảo ý kiến ​​​​của người đồng cấp Nga, Tướng Nikolai Makarov”.
Theo ông, cùng với đồng nghiệp Nga, họ đã thảo luận về hậu quả chiến lược của các hành động của Mỹ ở Iraq và Afghanistan, hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO, cướp biển ở Somalia, khủng bố và buôn bán ma túy.
Флаги у здания штаб-квартиры НАТО в Брюсселе. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Nhà ngoại giao Nga nói về đường lối hung hăng liên tục của NATO
Stavridis nói thêm: “Đây là những cuộc trò chuyện có giá trị dẫn đến sự hợp tác thông minh và đôi khi trao đổi thông tin tình báo mà sau này tỏ ra hữu ích”.
Hồi tháng 7, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Bỉ Alexander Tokovinin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng hiện không có liên hệ nào giữa NATO và Nga, nhưng kênh liên lạc vẫn mở trong trường hợp cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала