- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga bình luận về vụ Lực lượng vũ trang Ukraina bắn phá Belgorod

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một số tên lửa và các bộ phận tên lửa Vilkha bị đánh chặn đã rơi trúng thành phố Belgorod, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
"Tên lửa Vilkha và hầu hết tên lửa Vampire MLRS đã bị hệ thống phòng không đánh chặn. Một số tên lửa và các bộ phận của tên lửa Vilkha bị bắn rơi đã rơi trúng thành phố Belgorod", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận số thương vong và bị thương trong vụ Ukraina bắn phá Belgorod

“Kết quả là đến nay có 12 người lớn và 2 trẻ em thiệt mạng và 108 người bị thương”, - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga bình luận về vụ tấn công của LLVT Ukraina vào Belgorod

“Hôm nay, chính quyền Kiev đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công tổng hợp bừa bãi vào thành phố Belgorod bằng hai tên lửa Vilkha mang loại đạn chùm bị cấm, cũng như tên lửa Vampire MLRS do Séc sản xuất”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Tấn công vào Belgorod, Kiev đang cố gắng đánh lạc hướng khỏi những thất bại ở mặt trận

"Chế độ Kiev đã phạm tội ác này để cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi những thất bại ở mặt trận, cũng như khiêu khích chúng tôi thực hiện những hành động như vậy. Chúng tôi nhấn mạnh rằng Lực lượng Vũ trang Nga chỉ tấn công các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng liên quan trực tiếp đến chúng", - Bộ quốc phòng Nga tuyên bố.
Hậu quả của cuộc tấn công UAV ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina pháo kích vào trung tâm Belgorod, 2 đứa trẻ tử vong

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала