- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc không thể chuyển giao 4,2 tỷ đô cho Kiev

© AP PhotoLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lầu Năm Góc không thể chuyển giao quỹ 4,2 tỷ đô la cho Ukraina mà không có sự chấp thuận tài chính từ phía Quốc hội Hoa Kỳ.
Theo người phát ngôn của Pentagon, Patrick Ryder cho biết, Lầu Năm góc chỉ có thẩm quyền hình thức để chi tiêu 4,2 tỷ đô la cho việc cung cấp vũ khí cho Kiev, nhưng không thể cung cấp trực tiếp quỹ cho Ukraina mà không có sự chấp thuận về tài chính từ phía Quốc hội Hoa Kỳ.
Trong trường hợp này, đây là các nguồn lực trong khuôn khổ chương trình chuyển giao vũ khí của Tổng thống (PDA - Chương trình gửi vũ khí từ các kho lưu trữ của Mỹ). Theo Ryder, Lầu Năm góc "có thẩm quyền" chi tiêu khoảng 4,2 tỷ đô la theo chương trình này.
Tổ hợp tên lửa và súng phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga ngăn chặn 37 máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crưm và Kuban
"Chúng tôi có thẩm quyền chi tiêu chúng... nhưng chúng tôi không có khả năng nạp lại nguồn cung", ông nói trong cuộc họp báo.
Ông cũng thông tin thêm, đến khi Quốc hội chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc cung cấp trợ giúp cho Ukraina, Hoa Kỳ sẽ không thể trợ giúp Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала