Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Gaza mất 1% cư dân Palestine do bị giết, mỗi giờ ở đó có 11 người chết

© AFP 2023Một đứa trẻ khóc trong khi Israel ném bom bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza
Một đứa trẻ khóc trong khi Israel ném bom bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ba tháng kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch cho đến nay, tại Dải Gaza, cứ mỗi giờ lại có 11 người thiệt mạng, 1% cư dân Palestine đã bị giết, ông Riyad Mansour, quan sát viên thường trực về Palestine tại Liên Hợp Quốc tuyên bố tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

"Trong 90 ngày qua, cứ mỗi giờ lại có 11 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 7 phụ nữ và trẻ em - mỗi giờ như vậy trong suốt 90 ngày qua. Hàng trăm người đã thiệt mạng mỗi ngày cho đến hôm nay. 1% toàn bộ cư dân Palestine ở Gaza đã bị giết", - ông Mansour nói rõ.

Vụ nổ trong cuộc tấn công của Israel vào Rafah ở phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine chưa thấy dấu hiệu giải quyết cuộc chiến ở Dải Gaza

Mỹ trông đợi chiến dịch của Israel ở Gaza sẽ sớm kết thúc

Hoa Kỳ trông đợi chiến dịch của Israel tại Dải Gaza sẽ kết thúc trong những tuần tới, kênh truyền hình NBC đưa tin dẫn nguồn một quan chức Mỹ không muốn nêu tên.
Theo kênh truyền hình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Israel sẽ thảo luận với lãnh đạo nước này về sự cần thiết phải kết thúc chiến dịch quân sự ở Dải Gaza càng nhanh càng tốt. Ông cũng có ý định thúc giục Tel Aviv lựa chọn mục tiêu tấn công chính xác hơn nhằm giảm thương vong trong dân thường.
Trước đó cùng ngày ông Blinken cho biết các nước Trung Đông muốn bình thường hóa quan hệ với Israel. Tuy nhiên, ông nói rõ rằng điều này chỉ khả thi khi chiến sự ở Dải Gaza chấm dứt và có kế hoạch thực hiện giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Palestine - Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала