Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tấn công 150 mục tiêu Hamas ở Gaza trong ngày qua

© AP Photo / Israel Defense ForcesQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào khoảng 150 mục tiêu của phong trào Hamas của người Palestine trong 24 giờ qua trong quá trình tiếp tục các hoạt động ở Dải Gaza.
"Quân IDF đã tấn công khoảng 150 mục tiêu khủng bố trong 24 giờ qua", - quân đội đưa tin trên kênh Telegram của mình.
Theo báo cáo, tại khu vực Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza, Không quân Israel đã tiến hành các cuộc tấn công, ngoài ra, đã phát hiện "hơn 15 đường hầm dưới lòng đất" và một thiết bị sản xuất tên lửa đã bị phá hủy.
Quân đội cho biết "hàng chục" chiến binh Hamas đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại thị trấn Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza.
Một đứa trẻ khóc trong khi Israel ném bom bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Gaza mất 1% cư dân Palestine do bị giết, mỗi giờ ở đó có 11 người chết

Palestine chưa thấy dấu hiệu giải quyết cuộc chiến ở Dải Gaza

Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Israel sẽ chấm dứt hoạt động quân sự ở Dải Gaza thông qua nỗ lực ngoại giao, trở ngại là lập trường của chính quyền Mỹ, Cố vấn của Tổng thống Palestine Mahmoud al-Habbash nói với Sputnik.

"Thành thật mà nói, không có gì ở phía trước cho thấy có dấu hiệu kết thúc chiến tranh ở Dải Gaza, vấn đề là ở Hoa Kỳ. Chính quyền Hoa Kỳ vào thời điểm này vẫn chưa quyết định ngăn chặn hành động gây hấn này. Cuộc xâm lược đã bắt đầu với quyết định của Hoa Kỳ và sẽ kết thúc bằng quyết định của Hoa Kỳ", - chuyên gia nói khi trả lời câu hỏi của hãng tin về triển vọng kết thúc hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza thông qua các nỗ lực ngoại giao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала