Nhà Trắng buộc tội Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingLễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan
Lễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đã can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Đài Loan bằng cách tiến hành hoạt động thông tin sai lệch. Đây là tuyên bố của một đại diện cấp cao trong Nhà Trắng dựa trên quyền ẩn danh, ấn phẩm Politico đưa tin.

“Không có gì bí mật rằng Bắc Kinh có quan điểm về kết quả của các cuộc bầu cử và vì thế đang cố gắng hình thành và ép buộc chiến dịch can thiệp theo nhiều cách khác nhau (...) bao gồm các nỗ lực hình thành môi trường thông tin hoặc gây áp lực kinh tế trên đảo thông qua các thông báo về thay đổi thuế quan”, - ấn phẩm dẫn lời đại diện của Nhà Trắng.

Theo tác giả của tài liệu, với những hành động như vậy, Bắc Kinh ám chỉ không mong muốn ứng cử viên từ Đảng Tiến bộ Dân chủ (DPP), Lai Tsinde, chiến thắng và bày tỏ cảm tình với đối thủ của ông ta là Hou Yui từ Đảng Gomintan. Mặc dù Lai Tsinde luôn là ứng viên được ưa thích trong cuộc đua bầu cử, xếp hạng của Hou Yui đã tăng lên trước cuộc bầu cử tổng thống.
Cựu thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Những gì được mong đợi từ cuộc bầu cử ở Đài Loan?
Cuộc bầu cử tổng thống tại Đài Loan sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 1. Trước đó, các nhà phân tích Bloomberg đánh giá cao rằng trong trường hợp xảy ra xung đột do Đài Loan, nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 10 nghìn tỷ đô la.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала