Trung Quốc phản đối Nhật Bản vì lời chúc mừng Lại Thanh Đức chiến thắng ở Đài Loan

© AFP 2023 / Yoshikazu TsunoNgoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ và phản đối mạnh mẽ đối với Nhật Bản liên quan đến lời chúc mừng của Ngoại trưởng Nhật gửi tới Lại Thanh Đức, chính trị gia ủng hộ nền độc lập của hòn đảo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Đài Loan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản tuyên bố trong thông cáo báo chí.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đưa tin Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã chúc mừng Lại Thanh Đức chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Đài Loan.

"Các hành động tương ứng cấu thành sự can thiệp nghiêm trọng vào công việc nội bộ của Trung Quốc và vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc", - theo nội dung thông cáo của cơ quan ngoại giao.

Hầu Hữu Nghi - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Ứng viên đảng đối lập Đài Loan thừa nhận thua cuộc bầu cử

Không hài lòng với hành động của Nhật Bản

Cần lưu ý rằng "Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng với điều này và phản đối mạnh mẽ". Đại sứ quán lưu ý rằng họ đã đưa ra tuyên bố nghiêm khắc đối với Nhật Bản.

"Chúng tôi nghiêm túc kêu gọi Nhật Bản suy nghĩ lại sâu sắc về lịch sử họ xâm lược Đài Loan, tuân thủ các cam kết đã đưa ra về vấn đề Đài Loan, không gửi tín hiệu sai lệch cho phe ly khai Đài Loan và không can thiệp vào hòa bình, ổn định ở eo biển Đài Loan, cũng như quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản", - Đại sứ quán nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала