Chuyên gia gọi vụ tấn công Erbil của Iran là thông điệp đe dọa Mỹ

© AFP 2023 / Safin HamidTòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng tên lửa của IRGC vào thủ phủ Erbil của miền tự trị Kurdistan
Tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng tên lửa của IRGC vào thủ phủ Erbil của miền tự trị Kurdistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tấn công tên lửa của Iran nhằm vào các mục tiêu ở khu vực người Kurd ở Iraq, đặc biệt là gần Lãnh sự quán Mỹ ở Erbil, là một thông điệp đe dọa trực tiếp tới Washington, Giáo sư Khoa học Chính trị và Quan hệ Quốc tế tại Đại học Algiers Guelma Makhlouf Wadig nói với Sputnik.
Chuyên gia nhận định: “Các cuộc tấn công của Iran vào người Kurd ở Iraq và vụ tên lửa rơi trước lãnh sự quán Mỹ là một thông điệp gửi tới Mỹ, chứa đựng mối đe dọa trực tiếp đối với nước này”.
Theo ông, “các cuộc tấn công của Iran là phản ứng trước vụ tấn công khủng bố gần mộ cựu chỉ huy lực lượng đặc biệt Lực lượng al-Qods của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), Tướng Qasem Soleimani, vì chúng “không chỉ bao trùm vùng Kurdistan của Iraq, mà còn cả Syria.”

Ông Wadig nói: “Khu vực Trung Đông là một thùng thuốc nổ và mọi bước đi đều được tính toán, hành động và phản ứng đều diễn ra từ từ và sẽ không dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện”.

IRGC tấn công các vị trí của nhóm khủng bố bằng tên lửa đạn đạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Multimedia
Hậu quả các cuộc tấn công của IRGC Iran vào thành phố Erbil ở Iraq
Ông lưu ý rằng các sự kiện trong khu vực đang ngày càng leo thang.
“Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đạt đến giai đoạn của một cuộc chiến tranh toàn diện; vẫn còn sự đối đầu thông qua các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực”, - nhà khoa học chính trị nói thêm.
Trước đó, chính quyền ở thủ đô Erbil của người Kurd ở Iraq cho biết 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương trong các cuộc tấn công của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhằm vào các cơ sở trong thành phố.
IRGC đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, nói rằng cuộc tấn công đã phá hủy các căn cứ của các nhóm khủng bố chống Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала